MU biến De Ligt trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

HOÀNG CẦM

VHO - Matthijs de Ligt đã củng cố vị trí là hậu vệ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử sau khi chuyển đến Manchester United.

Man Utd đã ký hợp đồng với cầu thủ người Hà Lan với mức phí ban đầu là 45 triệu Euro, cộng thêm 5 triệu Euro tùy theo điều khoản bổ sung. Mặc dù chỉ mới 24 tuổi, De Ligt đã là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử xét về tổng phí chuyển nhượng, và anh đã tự phá vỡ kỷ lục của mình.

Trong suốt sự nghiệp, anh đã chuyển đến câu lạc bộ với tổng mức phí chuyển nhượng là 197,5 triệu Euro. Trước đó, Juventus đã ký hợp đồng với De Ligt từ Ajax với giá 85,5 triệu Euro vào năm 2019 trước khi anh chuyển đến Bayern Munich từ Turin với giá 67 triệu Euro vào năm 2022.

Với việc gia nhập Man Utd được xác nhận, De Ligt đã củng cố vị thế là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Cầu thủ người Hà Lan sẽ vượt qua mốc 200 triệu euro nếu Man Utd buộc phải trả thêm 5 triệu Euro tiền phụ phí.

 
MU biến De Ligt trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử - ảnh 1
De Ligt là trung vệ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử (Ảnh: Transfermarkt)

Nên nhớ, chỉ có 4 cầu thủ trong lịch sử có tổng phí chuyển nhượng trên 200 triệu Euro: Neymar, Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo và Ousmane Dembele.

Phí chuyển nhượng kết hợp cao nhất trong lịch sử 

Cầu thủQuốc tịchPhí
NeymarBrazil400 triệu Euro
Romelu LukakuBỉ343 triệu Euro
Cristiano RonaldoBồ Đào Nha247 triệu Euro
Ousmane DembelePháp220 triệu Euro
Matthijs de LigtHà Lan197,5 triệu Euro

De Ligt là một trong hai trung vệ gia nhập Man Utd vào mùa hè này, sau sự xuất hiện của thần đồng Leny Yoro từ Lille.

Trong khi đó, Raphael Varane đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi anh gia nhập Como. Mặt khác,  tương lai của Victor Lindelof và Harry Maguire tại Old Trafford vẫn chưa được đảm bảo.

Man United đã đàm phán để ký hợp đồng với Jarrad Branthwaite của Everton trong nhiều tháng, mặc dù mức giá cao của anh là một vấn đề và Man Utd đã chuyển sự chú ý sang De Ligt và Yoro.

MU biến De Ligt trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử - ảnh 2
Các thương vụ chuyển nhượng trong sự nghiệp của De Ligt (Ảnh: Transfermarkt).

Huấn luyện viên Erik ten Hag của Man Utd rất hâm mộ De Ligt vì từng làm việc với anh tại Ajax. Trong thời gian đó, De Ligt nổi lên là trung vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu trước khi ký hợp đồng với Juventus vào mùa hè năm 2019.

Tuy nhiên, anh chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình tại Juve, đội đã bán anh cho Bayern Munich vào năm 2022. De Ligt đã ký hợp đồng 5 năm với Bavaria có thời hạn đến năm 2027 nhưng anh cũng đôi lúc gặp khó khăn ở Bayern.

Điều này khiến cựu hậu vệ Ajax bị đặt biệt danh là 'Harry Maguire của Hà Lan' do anh thỉnh thoảng mắc những lỗi vụng về và chậm chạp.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc