Thất sủng tại Barca, con trai Ronaldinho chuyển tới hạng nhất Anh

MINH QUÂN

VHO - Joao Mendes, con trai của huyền thoại Ronaldinho, đã rời Barcelona và ký hợp đồng với CLB Burnley.

Theo nguồn tin từ tờ Globo ở Brazil, Joao Mendes, con trai của cựu danh thủ Ronaldinho đã quyết định rời Barcelona và chuyển tới thi đấu tại Burnley.

Mendes đã đến Anh đầu tuần này để hoàn tất hợp đồng, và mọi việc được giải quyết nhanh chóng với sự hỗ trợ của các đại diện của cầu thủ này, Marcelo Sander và Marcelo Marchese. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cầu thủ 19 tuổi này đã được thấy cầm chiếc áo của Burnley trong một bức ảnh, đứng giữa hai đại diện của mình.

Thất sủng tại Barca, con trai Ronaldinho chuyển tới hạng nhất Anh - ảnh 1
Joao Mendes, con trai của huyền thoại Ronaldinho, gia nhập Burnley. Ảnh: X Fabrizio Romano

Khoảng thời gian của Mendes tại Barcelona không kéo dài quá lâu, đồng thời cũng không để lại dấu ấn đáng nhớ nào. "Quý tử" nhà Ronaldinho ký hợp đồng với đội U19 Barcelona vào năm 2023 sau một buổi thử việc thành công do người bố lựa chọn. 

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2005 không có bất cứ lần ra sân nào cho đội một của Barcelona, và hợp đồng 12 tháng của anh với CLB đã kết thúc vào tháng 6 năm 2024. Dù "Rô vẩu" rất nỗ lực giúp đỡ, song Mendes và Barcelona vẫn không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Thất sủng tại Barca, con trai Ronaldinho chuyển tới hạng nhất Anh - ảnh 2
Joao Mendes không có bất cứ lần ra sân nào cho đội một Barca. Ảnh: Getty

Không giống như cha mình, Mendes là lại sở hữu cái chân trái lợi hại với những pha đi bóng lắt léo và được đánh giá là sở hữu lối chơi đầy tính tư duy.

Gia nhập Burnley sẽ là cơ hội lớn để Mendes có được cơ hội thi đấu thường xuyên, đồng thời chứng tỏ năng lực của bản thân sau những năm tháng mòn mỏi trên băng ghế dự bị tại Catalan.

Burnley đã khởi đầu chiến dịch tại Hạng nhất Anh của mình với chiến thắng 4-1 trước Luton. Cuộc đối đầu với Cardiff City tại sân nhà Turf Moor sẽ là cơ hội để Mendes tỏa sáng trong lần ra mắt CLB mới của mình.