Quảng Bình:

Khen thưởng nhóm công nhân Điện lực cứu sống nạn nhân bị điện giật

TÂN BÌNH

VHO - Ngày 9.9, Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã gửi Thư khen anh Nguyễn Văn Ninh, công nhân Điện lực Bố Trạch (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) cùng hai đồng nghiệp vì đã dũng cảm cứu sống một người dân bị điện giật.

Khen thưởng nhóm công nhân Điện lực cứu sống nạn nhân bị điện giật - ảnh 1
Anh Nguyễn Văn Ninh, công nhân Điện lực Bố Trạch trở lại thăm bà Ngô Thị Chiến, người bị điện giật đã được cứu sống

Trong Thư khen, Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư viết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi biết về hành động dũng cảm, nhanh trí và hết lòng cứu người của anh trong sự cố xảy ra vào tối ngày 7.9 vừa qua. Nhờ sự bình tĩnh và thành thạo trong kỹ năng hồi sức ban đầu, anh đã cứu sống bà Ngô Thị Chiến, một người dân tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, sau khi bà bị điện giật”.

Trước đó, vào tối 7.9, tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), đã xảy ra vụ việc bà Ngô Thị Chiến, tổ dân phố Trằm Mé, bị điện giật.

Anh Ngô Văn Khanh, con trai bà Chiến kể lại: “Gần 18 giờ tối 7.9, bố tôi đang chuẩn bị hàn que sắt thì mẹ tôi đi ra ngoài sân không may bị điện giật. Lúc đó, chỉ có một mình và cuống quá nên bố tôi không ngắt nguồn điện mà lao vào kéo mẹ ra. Bố cũng bị điện giật nhẹ nhưng khi kéo được mẹ ra thì mẹ đã ngưng thở, nằm bất động.

Rất may, lúc đó anh Nguyễn Văn Ninh, công nhân Điện lực Bố Trạch đang kiểm tra điện gần đó đã nghe thấy tiếng kêu cứu và lập tức đến nhà tôi. Với kiến thức chuyên môn và kỹ năng sơ cứu kịp thời, anh Ninh đã thực hiện ép tim và hô hấp nhân tạo cho mẹ tôi.

Khen thưởng nhóm công nhân Điện lực cứu sống nạn nhân bị điện giật - ảnh 2
Nhóm công nhân Điện lực Bố Trạch thực hiện sơ cứu nạn nhân bị điện giật

Nhờ sự nhanh trí và quyết đoán của anh Ninh, mẹ tôi đã có dấu hiệu thở trở lại. Sau đó, anh còn gọi thêm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp là anh Nguyễn Hải Nam và anh Hoàng Đức Hạ để cùng thực hiện sơ cứu cho bà.

Khoảng 20 giờ tối, khi thấy tình trạng mẹ tôi ổn hơn, anh Ninh cùng các anh và gia đình tôi đưa mẹ đến Phòng khám đa khoa khu vực Xuân Sơn để cấp cứu. Hiện sức khỏe mẹ tôi đã dần ổn định".

Anh Ngô Văn Khanh thay mặt gia đình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp. “Nếu không có hành động kịp thời, hiệu quả của các anh thì gia đình tôi khó gặp may đến như vậy. Hành động cứu người của anh Ninh sẽ luôn được gia đình tôi khắc ghi”, anh Khanh nói.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình, hành động dũng cảm, kịp thời và việc nắm vững những kỹ năng hồi sức ban đầu được huấn luyện của anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm mà còn là tấm gương sáng về sự tận tâm trong công việc và cứu giúp cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân ngành Điện lực.