Quảng Bình, điểm đến đẹp nhất thế giới

TÂN BÌNH

VHO - Tạp chí Travel+Leisure, một trong những tạp chí du lịch hàng đầu tại Mỹ đã viết: “Quảng Bình là địa phương tuyệt đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ được lạc vào hệ thống hang động kỳ vĩ, những con sông, ngọn suối nên thơ. Quảng Bình là một trong 13 điểm đến trong mơ, nơi mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới”.

Quảng Bình, điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 1

 Du khách trải nghiệm tham quan động Phong Nha

Điểm đến đáng mơ ước

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình (Sở Du lịch Quảng Bình) cho biết, Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) đã công bố danh sách những điểm đến trong mơ dành cho du khách. Danh sách này bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi, nơi thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc kết hợp với nhau mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã “đánh cắp trái tim” của những biên tập viên Travel+Leisure. Điều đáng chú ý, Quảng Bình được Tạp chí này ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối. Những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động, thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình. Và dừng chân tại Đồng Hới - thành phố trung tâm của tỉnh, du khách sẽ thấy cách người dân địa phương đón nhận và hòa mình cùng với thiên nhiên, một trong những minh chứng cho điều đó thể hiện qua các món ăn bản địa đặc trưng như cháo canh cá lóc, miến lươn, bánh bèo…

Là thiên đường của những hang động, Quảng Bình càng trở nên đặc biệt hơn khi sở hữu Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang động khổng lồ, kỳ bí ẩn mình giữa rừng rậm, giữa thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại…

Trước đó, Tạp chí Lonely Planet (thương hiệu xuất bản các ấn phẩm du lịch nổi tiếng thế giới) cũng đã công bố, Quảng Bình có 4 trong số 6 điểm đến đáng trải nghiệm nhất (must-see) tại Việt Nam, bao gồm: Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn và động Thiên Đường. Theo miêu tả của Lonely Planet, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ và đa dạng sinh học. Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới - “Nơi bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí”. Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Hệ thống hang động Tú Làn là một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo.

Trước đó vào năm 2017, Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet cũng đã xếp hạng Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong 2 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam theo bình chọn của du khách. Lonely Planet cũng từng xếp hang Sơn Đoòng ở vị trí thứ 3 ở hạng mục “Những điểm đến đáng mơ ước trên thế giới”.

Quảng Bình, điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 2

Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Regal Group tổ chức lôi cuốn đông đảo người dân và du khách

Nhiều hoạt động hấp dẫn và khác biệt

Cùng với những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngành Du lịch Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút du khách. Một trong nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 7 chính là Tuần Du lịch Quảng Bình 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và khác biệt.

Trong những ngày tháng 7, TP Đồng Hới đã trở thành sân khấu trình diễn đầy màu sắc với những đại tiệc âm nhạc, các chương trình nghệ thuật và ẩm thực. Mở đầu Tuần Du lịch Quảng Bình là chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào hè” diễn ra tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới) vào tối 6.7. “Chào hè” là chương trình nghệ thuật với sân khấu được thiết kếtheo đặc trưng của du lịch Quảng Bình. Các tiết mục nghệthuật được đầu tư kỹlưỡng, sử dụng các công nghệ hình ảnh, màn trình diễn âm thanh sống động, nhạc EDM bùng cháy, ánh sáng rực rỡ sắc màu.

Ông Trần Xuân Quang, Chánh Văn phòng Sở Du lịch Quảng Bình chia sẻ: “Trong chuỗi các hoạt động Tuần Du lịch Quảng Bình 2024, lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Regal Group diễn ra trong 9 ngày đêm với những trải nghiệm mới mẻ và nhiều cung bậc cảm xúc. Trong đó, lễ hội EDM và bắn pháo hoa tầm thấp là điểm nhấn ấn tượng của Legend Summer Festival”.

Tham gia lễ hội, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đã được hòa mình vào bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Các tiết mục sôi động, được dàn dựng công phu bởi các vũ công chuyên nghiệp. Lễ hội còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ yêu thích. Hòa chung không khí sôi động của lễ hội EDM là phần trình diễn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu, kéo dài 15 phút. Đây là trải nghiệm bất ngờ và đầy thú vị khi du khách được ngắm màn pháo hoa ngay giữa không gian bãi biển Bảo Ninh.

Quảng Bình, điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 3

Cảnh sắc Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) làng du lịch tốt nhất thế giới

Cũng tại Khu đô thị Bảo Ninh 1, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Regal Group, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế. Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế diễn ra từ ngày 10-14.7 với quy mô khoảng 90 gian hàng, bao gồm 50 gian hàng ẩm thực của các đơn vị trong và ngoài tỉnh với sự tham gia, trình diễn của các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng trong nước. Ngoài ra, còn có 20 gian hàng OCOP và 20 gian hàng quảng bá du lịch, được bố trí theo các không gian chính như: Phố ẩm thực và xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch; biểu diễn cộng đồng và các trò chơi dân gian; quảng diễn workshop của các nghệ nhân nổi tiếng từ các vùng miền.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Quảng Bình vùng đất được tạo hóa ban tặng cho nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Quảng Bình được ví von là “viên kim cương xanh”, là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch Quảng Bình đã nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các hoạt động thiết thực, cụ thể, hấp dẫn và khác biệt để quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với địa phương, qua đó khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam”.

Cùng với những khám phá trải nghiệm tại “vương quốc hang động”, Tuần Du lịch Quảng Bình 2024 đã tạo hiệu ứng quảng bá và giới thiệu đến bạn bè, du khách, các nhà đầu tư về mảnh đất và con người Quảng Bình, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình, điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt tại Việt Nam. Tuần Du lịch cũng mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm đa dạng là hành trình đầy sắc màu mang đến cho du khách cơ hội được khám phá những điều tuyệt vời nhất tại Quảng Bình.