Quảng Nam chằng, chống di tích trước mùa mưa bão

KHÁNH CHI

VHO - Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An đã tiến hành khảo sát danh mục 36 di tích xuống cấp trong khu phố cổ và đề xuất phương án, giải pháp chằng chống, bảo vệ các di tích có nguy cơ sụp đổ trước mùa mưa bão.

Ngày 18.9, UBND TP Hội An cho biết, để chủ động ứng phó với ATNĐ, lực lượng chức năng đã yêu cầu tàu thuyền tạm dừng ra đảo Cù Lao Chàm ( xã Tân Hiệp, TP Hội An) và ngược lại để đảm bảo an toàn.

Quảng Nam chằng, chống di tích trước mùa mưa bão - ảnh 1
Tạm dừng tàu thuyền ra đảo Cù Lao Chàm và ngược lại để đảm bảo an toàn

Chính quyền thành phố yêu cầu người dân liên tục theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới. Tăng cường tuyên truyền đến người dân dân nắm sát diễn biến thời tiết để chủ động ứng phó, tránh thiệt hại.

Đối với các di tích, trước đó Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An đã tiến hành khảo sát danh mục 36 di tích xuống cấp trong khu phố cổ và đề xuất phương án, giải pháp chằng chống, bảo vệ các di tích có nguy cơ sụp đổ trước mùa mưa bão.

Quảng Nam chằng, chống di tích trước mùa mưa bão - ảnh 2
Tàu thuyền du lịch ở bến sông Hội An nêu đậu đề phòng diễn biến phức tạp thời tiết

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian đến, Trung tâm cũng đã có công văn gửi UBND các phường Minh An, Cẩm Phô và Sơn Phong đề nghị thông báo đến các chủ di tích thuộc diện xuống cấp, có biện pháp chủ động kiểm tra, tự chống đỡ cho di tích của mình, đồng thời tiếp tục rà soát các di tích xuống cấp có nguy cơ sụp đổ trên địa bàn quản lý; nếu phát hiện có di tích xuống cấp ngoài danh mục đã khảo sát, đề nghị thông báo đến Trung tâm để có kế hoạch khảo sát kịp thời, đề xuất phương án chống đỡ cho di tích đó.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 5 giờ sáng ngày 18.9, tổng số tàu cá của ngư dân toàn tỉnh đang hoạt động trên biển là 206 tàu/1.942 lao động. Trong đó, tàu hoạt động vùng lộng 144 tàu/761 lao động. Tàu hoạt động xa bờ gồm khu vực Hoàng Sa 25 tàu/176 lao động, khu vực Trường Sa 37 tàu/1.005 lao động.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thông báo kêu gọi 13 phương tiện đang hoạt động khu vực có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ vào bờ tránh trú, dự kiến trong ngày 18.9 sẽ vào cảng An Hòa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc