Phát động thực hiện video clip “Quyển sách em yêu”

THÙY TRANG

VHO - Chiều 10.5, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM đã khai mạc ngày hội Khoa học công nghệ với hoạt động điểm nhấn là triển khai cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024, phát động thực hiện video clip giới thiệu “Quyển sách em yêu”.

Phát động thực hiện video clip “Quyển sách em yêu” - ảnh 1
Học sinh giao lưu với diễn giả về phát triển thói quen đọc sách

Ngày hội Khoa học công nghệ diễn ra từ ngày 10-12.5, do UBND Quận 1 phối hợp Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP.HCM tổ chức, đông đảo học sinh từ tiểu học đến THPT đến tham dự và hưởng ứng nồng nhiệt.  

Cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm tạo cơ hội để khơi dậy niềm đam mê đọc sách và lan tỏa tinh thần đọc sách cho học sinh các cấp. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các em hình thành thói quen đọc sách, có thêm nhiều hiểu biết về sách cũng như kỹ năng chọn sách phù hợp.

Trong ngày khai mạc, chương trình đã hướng dẫn thí sinh thực hiện video clip để giới thiệu quyển sách các em yêu thích với sự đồng hành từ Công ty CP Truyền thông Santani và Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Theo BTC, video clip giới thiệu “Quyển sách em yêu” và hoạt động chia sẻ video clip thuộc khuôn khổ Cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8.2024. BTC tiếp nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 30.6.2024. Vòng chung kết cuộc thi ngày 11.8.2024.

Cuộc thi chia làm 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh khối tiểu học, bảng B dành cho khối THCS, bảng C là khối THPT, Trung tâm GDNN - GDTX. 

Thí sinh dự thi thực hiện 1 video clip thời lượng không quá 5 phút, giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích của mình với các nội dung: Giới thiệu được các thông tin của sách (tên sách, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản,…); khái quát những nội dung chính, những nét độc đáo, đặc sắc của sách. Trình bày những giá trị khoa học, giá trị nghệ thuật, ý nghĩa, tác động tích cực của quyển sách dự thi (đối với bản thân và cộng đồng).

Cùng với đó, thí sinh chia sẻ những kỹ năng đọc sách hiệu quả, cách thức duy trì thói quen đọc sách và lợi ích của việc đọc sách mang lại.

Các chủ đề sách dự thi gồm: Sách về gia đình, bạn bè; truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn; sách văn học Việt Nam; sách văn học nước ngoài; sách tâm lý, phát triển bản thân; sách khoa học và khám phá.

Phát động thực hiện video clip “Quyển sách em yêu” - ảnh 2

Các đơn vị thực hiện ký kết các hoạt động về phát triển văn hóa đọc, khoa học công nghệ...

Cũng tại ngày hội, những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan về in ấn, xuất bản sách, giáo dục… đã giao lưu truyền cảm hứng, chia sẻ với học sinh thông qua các chuyên đề như: “Sách - Chìa khóa mở cửa thành công”, “Đưa sách vào đời sống”,…

Trong khuôn khổ ngày hội, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ và Công ty Truyền thông Santani đã ký kết hoạt động. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc