Khánh Hòa:

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh

VHO - Sáng 13.6, tại TP Nha Trang, UBND huyện Diên Khánh phối hợp Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và các đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức khai trương Không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh.

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 1
Cắt băng khai mạc Không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh

 Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024.

Triển lãm giới thiệu nhiều sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng như Trầm hương, các loại bánh, các mặt hàng nông sản, trái cây... gắn liền với vùng đất Thành cổ Diên Khánh (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Triển lãm thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, thưởng thức, mua sắm...

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 2
Giới thiệu về đặc sản Trầm hương Khánh Hòa 

 Tại buổi lễ, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Trầm hương Hoàng Trầm đã giới thiệu khái quát về các giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch và các thế mạnh của Diên Khánh, kỳ vọng thu hút các nhà đầu tư cũng như du khách trong thời gian tới.

Huyện Diên Khánh nằm phía Tây cách TP Nha Trang khoảng 10 km, cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 30 km. Đây là một trong những địa phương sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa, đình chùa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng trong đó, có 5 di tích cấp quốc gia như: Miếu thờ Trịnh Phong, Đền thờ Trần Qúy Cáp, Văn miếu Diên Khánh, Am Chúa, Thành cổ Diên Khánh.

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 3
Gạo Diên Khánh là sản phẩm nổi tiếng ở địa phương

Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều lễ hội truyền thống như: Lễ hội Am Chúa, Lễ hội chùa Suối Đổ,…các làng nghề thủ công truyền thống lâu đời.

Ngoài ra, Diên Khánh còn sở hữu cảnh đẹp của thiên nhiên núi non hùng vĩ, của sông, của suối, ao hồ vô cùng thơ mộng và trữ tình như: Đại An, Suối Tiên, Hồ Láng Nhớt…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Diên Khánh có nhiều lợi thế thế vị trí địa lý, bề dày văn hóa lịch sử, và cảnh đẹp thiên nhiên ưu đã.

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 4
Thành cổ Diên Khánh đã được xếp hạng là Di tích quốc gia

 Có thể nói Diên Khánh hội tụ nhiều yếu tố vô cùng thuận lợi để phát triển nhiều loại sản phẩm du lịch khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biếthi vọng trong thời gian tới, Diên Khánh với những cơ chế thuận lợi sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tâm huyết đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp và chiến lược kinh doanh hợp lý, tạo động lực thu hút du khách trong nước cũng như quốc tế đến với vùng đất này.

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng” diễn ra từ ngày 13 - 16.6). Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu, giới thiệu dịch vụ sản phẩm, văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 5
Không gian làng quê yên bình ở Diên Khánh

 Đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác phát triển giữa các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh, văn minh, tươi đẹp, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Điểm nhấn của Liên hoan là Lễ Khai mạc được kết hợp với chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang hấp dẫn, trong đó có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam (tối 13.6).

 Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc như gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh; Lễ hội Trái cây và đặc sản vùng miền, Lễ hội Ẩm thực, Lễ hội Bùn khoáng, Lễ hội Cà phê, Lễ hội Bia; diễu hành xe hoa du lịch, diễu hành xích lô cùng với người dân, khách du lịch mặc áo dài truyền thống; cuộc thi “Hipfest summer 2024” (thi diễn nhảy hiphop); giải chạy Marathon Thanh niên Khánh Hòa lần thứ II…

Khai trương không gian triển lãm văn hóa, du lịch Diên Khánh - ảnh 6
Các điểm du lịch nổi tiếng ở Diên Khánh được giới thiệu tại Triển lãm

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang lần này kỳ vọng sẽ đón hơn 400.000 lượt khách trong nước và quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.