Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024:

Hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc

XUÂN HƯỚNG

VHO - Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024 sẽ diễn ra tại Công viên Biển Ninh Chữ từ ngày 19.7.2024 đến 21.7.2024, với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, ca sĩ,... hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đặc sắc, làm bật lên những điểm sáng của vùng đất Ninh Hải được mệnh danh là “Trái tim miền di sản".

Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024

Ngày 15.7, UBND huyện Ninh Hải cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024 đã cơ bản hoàn tất, sẵng sàng cho đêm khai mạc.

Mục tiêu lễ hội lần này nhằm giới thiệu, quảng bá, thu hút khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm Ninh Hải nói riêng và Ninh Thuận nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Ninh Hải trong năm 2024 và những năm tới cũng như phục vụ nhu cầu thưởng lãm văn hoá – nghệ thuật của nhân dân và du khách gần xa.

Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024 diễn ra từ 19 - 21.7.2024 với nhiều hoạt động gồm: Giải đua thuyền truyền thống Đầm Nại – Ninh Hải 2024; Ngày hội văn hóa du lịch - Canival có chủ đề “Phát triển Du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới”; Trình diễn Áo dài truyền thống phụ nữ Việt; Tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù; hoạt động văn hóa - ẩm thực; Chương trình nghệ thuật đường phố hàng đêm;...

ĐHứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc - ảnh 1
Đoàn ca múa nhạc dân tộc Ninh Thuận đăng kí tham gia biểu diễn tại Tuần lễ

 Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động là Chương trình nghệ thuật chào mừng “Tuần lễ Văn hóa Du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024” với chủ đề “Ninh Hải - Biển xanh vẫy gọi” được dàn dựng công phu, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của biển xanh cát trắng cùng sắc màu trẻ trung trong ngày nắng vàng rực rỡ của Ninh Hải.

Chương trình có sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ, ca sĩ, đạo diễn, diễn viên nổi tiếng đến từ Hà Nội, TP.HCM và Ninh Thuậnvà hơn 70 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật thuộc Khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật - Trường Đại học Văn hoá TP.HCM.

Chương trình được chia làm 2 chương: Chương 1 “Trái tim miền di sản” và Chương 2 “Ninh Hải – Nơi biển xanh vẫy gọi”, với sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, thấm đẫm hương vị biển xanh. Tất cả được kỳ vọng sẽ mang đến cho nhân dân và du khách gần xa một đêm khai mạc lễ hội ấn tượng.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, những năm trở lại đây du lịch Ninh Thuận đã có bước phát triển tích cực khi lượng khách nội địa và quốc tế đến địa phương ngày càng tăng. Từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều chương trình, lễ hội để quảng bá cảnh quan, điểm đến du lịch của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc - ảnh 2
Vịnh Vĩnh Hy là danh lam thắng cảnh quốc gia, nơi diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn

 Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Ninh Thuận ước đạt 1,97 triệu lượt khách, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng năm 2024 ước đạt 2.242 tỉ đồng, tăng 64,9% so cùng kỳ năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh luôn diễn ra sôi động, nhất là vào các dịp Lễ, Tết hay cuối tuần với lượng khách đến thường tăng đột biến, tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt khách, khách quốc tế đạt 100.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng 2.500 tỉ đồng; phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, khẳng định thương hiệu và có sức cạnh tranh cao trong khu vực.