Trong 6 tháng đầu năm 2024:

Đường Sách TP Thủ Đức bán được gần 123.000 cuốn sách

THÙY TRANG

VHO - Thông tin từ Công ty Đường Sách TP.HCM cho biết, tính đến hết tháng 6, doanh thu của các đơn vị tại Đường Sách TP Thủ Đức đạt hơn 8,3 tỉ đồng với gần 123.000 cuốn sách được bán ra.

Đường Sách TP Thủ Đức bán được gần 123.000 cuốn sách - ảnh 1

Thiếu nhi tham gia sự kiện tại Đường Sách TP Thủ Đức

Từ ngày khánh thành vào cuối năm 2023 đến ngày 30.6.2024, doanh thu của các đơn vị tại Đường Sách TP Thủ Đức đạt hơn 8,3 tỉ đồng với 122.747 cuốn sách được bán ra. Trong đó, doanh thu từ sách thiếu nhi đạt hơn 1,6 tỉ đồng (chiếm 19,6% tổng doanh thu), số lượng sách thiếu nhi bán ra đạt trên 59.400 cuốn (chiếm 48,4%).

Chỉ trong hơn 6 tháng đi vào hoạt động, tại Đường Sách TP Thủ Đức diễn ra 171 sự kiện; từng bước trở thành điểm đến được yêu thích của người dân, đặc biệt là HSSV, các gia đình trẻ đang sinh sống và học tập tại TP Thủ Đức.

Các hoạt động sự kiện tại không gian văn hóa này có tần suất tổ chức cao, loại hình phong phú, đa dạng: chương trình giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc; hội thi văn hóa, văn nghệ; sân chơi thiện nguyện của các tổ chức cộng đồng về sách, giáo dục, văn hóa – xã hội, trao quà tình nghĩa;…

Đường Sách TP Thủ Đức còn là không gian dành cho cho nhiều hoạt động giáo dục ngoài nhà trường của các trường học trên địa bàn. Với chương trình “Du hành vui cùng sách”, học sinh được khám phá các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường ở các sân chơi phát triển kỹ năng, tương tác, tham gia các buổi giao lưu chuyên đề vừa học vừa chơi, nhiều trò chơi dân gian, nhiều trải nghiệm sinh động, hấp dẫn...

Các đơn vị kinh doanh tại Đường Sách TP Thủ Đức cũng có nhiều nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu: không ngừng bổ sung các thể loại sách, văn hoá phẩm, thiết kế nhiều loại hình tương tác sinh động hấp dẫn, phối hợp tốt giữa các gian hàng để cùng nhau tạo ra những sự kiện tại chỗ thú vị, nhiều tiện ích hiệu ứng tốt nhằm thu hút đông bạn đọc.

Đường Sách TP Thủ Đức bán được gần 123.000 cuốn sách - ảnh 2

Thống kê cho biết, số lượng sách thiếu nhi bán ra đạt trên 59.400 cuốn

Có thể nói, với hàng ngàn đầu sách hay, ưu đãi hấp dẫn và đa dạng, những tiện ích về văn hóa - giáo dục dành cho mọi lứa tuổi, Đường Sách TP Thủ Đức là điểm sáng trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho người dân.

Thông qua Ban Chỉ đạo hè năm 2024 của thành phố Thủ Đức, Đường Sách thành phố Thủ Đức đang tổ chức phát hành gần 100.000 tờ rơi giới thiệu hoạt động của Đường Sách gửi đến người dân ở 34 phường của thành phố.

Đồng thời, Đường Sách đang triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng may mắn vào ngày 20 hằng tháng dành cho độc giả giải đúng ô chữ trong tờ rơi được phát hành.

Các đơn vị cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2024, Đường Sách TP Thủ Đức sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, phát triển văn hoá đọc... và nhiều chương trình như các hoạt động văn hóa – văn nghệ chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng tám thành công và Quốc khánh 2.9; Hội sách Back to School; tổ chức các lớp học kỹ năng, sân chơi văn học nghệ thuật, trải nghiệm hoạt động bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường,... 

Nhiều Hội sách với các chủ đề khác nhau cũng sẽ được phối hợp tổ chức để thu hút bạn đọc, góp phần lan tỏa tình yêu với sách và thói quen đọc sách trong cộng đồng.