TP.HCM:

Bồi dưỡng kỹ năng trình diễn sân khấu cho các huyện xây dựng nông thôn mới

THÙY TRANG

VHO - Trung tâm Văn hóa TP.HCM phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Nhà Bè và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Củ Chi tổ chức lớp “Bồi dưỡng kỹ năng trình diễn sân khấu” các huyện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, từ ngày 16-29.8.2024.

Bồi dưỡng kỹ năng trình diễn sân khấu cho các huyện xây dựng nông thôn mới  - ảnh 1
Đông đảo học viên tham gia lớp bồi dưỡng

Chương trình nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ phong trào, hội viên các CLB, người dân yêu thích các hoại hình nghệ thuật, đặc biệt là trình diễn sân khấu.

Bên cạnh đó, góp phần nâng cao chất lượng các tiết mục trong chương trình nghệ thuật phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân tại các xã thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM, cũng như tham gia liên hoan, hội thi, hội diễn các cấp, các ngành; góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới trên địa bàn.

Tham gia lớp bồi dưỡng là các học viên có niềm đam mê đối với sân khấu, yêu thích trình diễn sân khấu hiện đang sinh sống và làm việc tại 5 huyện của các xã thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM (Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh).

Lớp bồi dưỡng tập trung giới thiệu và hướng dẫn thực hành tổng quan về các kỹ thuật trình diễn sân khấu cơ bản. Đa dạng các loại hình trình diễn sân khấu về các thể loại như: Ca, múa, kịch, Đờn ca tài tử, biểu diễn thời trang,...

Bồi dưỡng kỹ năng trình diễn sân khấu cho các huyện xây dựng nông thôn mới  - ảnh 2
Tham gia bồi dưỡng là các học viên có niềm đam mê đối với sân khấu

Cụ thể, học viên sẽ được bồi dưỡng các chuyên đề: Nguyên tắc cơ bản trong biểu diễn các loại hình sân khấu và kỹ thuật biểu diễn; Kỹ thuật biểu diễn sân khấu đối với Kịch nói; Kỹ thuật biểu diễn sân khấu đối với nghệ thuật Múa.

Chuyên đề về kỹ thuật biểu diễn sân khấu đối với loại hình Ca nhạc; Kỹ thuật biểu diễn sân khấu đối với loại hình Đờn ca tài tử, Cải lương; Kỹ thuật biểu diễn sân khấu đối với biểu diễn thời trang.