Ấn tượng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024
VHO - Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 đã chính thức khép lại đầy ấn tượng sau đêm vinh danh thứ 2 với chủ đề “Cộng hưởng và thăng hoa” diễn ra tối ngày 21.12 tại Phố đi bộ, quận 1, TP.HCM. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và trao giải cho các sản phẩm quảng cáo xuất sắc.
Giải thưởng do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – đồng Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải thưởng nhấn mạnh, được xác định là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, hoạt động quảng cáo luôn được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đồng bộ trong công cuộc xây dựng ngành công nghiệp văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đóng góp lớn cho sự phát triển của chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.
Ông Sơn cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 được tiếp tục thực hiện và sẽ là sự kiện thường niên với mục tiêu thúc đẩy Chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo. Góp phần vào sự phát triển ngành quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Giải thưởng không chỉ tạo sân chơi cho các tổ chức, cá nhân phô diễn tài năng sáng tạo, mà còn động viên sự sáng tạo và vinh danh những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Qua đó, bài trừ những nội dung quảng cáo sai sự thật nhằm bảo vệ người tiêu dùng, ông Sơn chia sẻ thêm.
Tại sự kiện, những chiến dịch, dự án quảng cáo sáng tạo và những cá nhân tiêu biểu nhất của năm 2024 đã được xướng tên vinh danh.
Theo đó, giải thưởng danh giá nhất Vạn Xuân - Grand Prix được trao cho chiến dịch quảng cáo “Có nhau. Mình Cưới!” của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ.
Ở hạng mục Vạn Xuân Classic, BTC đã vinh danh những sản phẩm xuất sắc trên các kênh truyền thông đại chúng với 3 giải quảng cáo truyền hình, 3 giải quảng cáo ngoài trời, 3 giải quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội.
Ngoài ra, BTC cũng vinh danh 6 chiến dịch truyền thông ấn tượng và xuất sắc nhất (Vạn Xuân truyền thông), 2 sự kiện ấn tượng (Vạn Xuân Event), 3 giải ý tưởng sáng tạo, 4 giải thương hiệu của năm, 3 giải thưởng kênh truyền thông xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng danh giá khác…
Dịp này, Bộ VHTTDL đã quyết định tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự thành công của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.