Trước trận Hà Lan và Ba Lan, cảnh sát bắn kẻ cầm rìu đe dọa CĐV

KHẢI HƯNG

VHO - Ngày 16.6, cảnh sát thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức đã phải bắn một người đàn ông vì kẻ này cố cầm rìu tấn công CĐV Hà Lan và cảnh sát. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ và ngay cạnh nơi tổ chức trận đấu giữa tuyển Hà Lan và Ba Lan.

Trước trận Hà Lan và Ba Lan, cảnh sát bắn kẻ cầm rìu đe dọa CĐV - ảnh 1

Vụ việc xảy ra tại quận St Pauli, thành phố Hamburg, chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan diễn ra. Theo thông tin từ cảnh sát, người đàn ông này xuất hiện từ một quán rượu mang theo một cái rìu để đe dọa các CĐV Hà Lan và cảnh sát. 

Các phát ngôn viên cảnh sát cho biết, hiện tại không có bằng chứng cho thấy vụ việc liên quan đến sự kiện EURO 2024, mặc dù vụ việc xảy ra ngay tại khu vực mà hàng chục nghìn CĐV Hà Lan đang diễu hành.

Ngoài việc cầm rìu, người đàn ông còn mang theo một thiết bị gây cháy, có thể là một loại bom xăng Molotov. Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát đã sử dụng hơi cay để đối phó trước khi buộc phải dùng súng.

Sự việc bắt đầu khi một sĩ quan cảnh sát đã bắn một phát cảnh cáo, sau đó là nhiều phát bắn khác khiến người đàn ông ngã xuống đất. Hiện tại, người này đang được điều trị vết thương.

Trước trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, an ninh tại Hamburg đã được nâng cao, với hàng trăm sĩ quan cảnh sát từ Hamburg và liên bang tham gia đảm bảo an toàn.

Trước đó vào ngày thứ Sáu, cảnh sát miền đông Đức đã phải bắn chết một người đàn ông sau khi hắn đâm chết một người và thương thêm ba người khác tại một bữa tiệc mừng trận khai mạc Euro 2024. Động cơ của vụ việc này vẫn chưa được làm sáng tỏ.