Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 15.6:

Tuyển Đức đại thắng ngày khai mạc, HLV Nagelsmann khen ngợi Musiala

KHẢI HƯNG

VHO - Buổi lễ khai mạc EURO 2024 đã diễn ra ngắn gọn để nhường chỗ cho màn trình diễn ấn tượng sau đó của đội tuyển Đức trước Scotland ở ngày ra quân.

Lễ khai mạc EURO 2024 ngắn gọn mà ý nghĩa

Rạng sáng nay, buổi lễ khai mạc Euro 2024 đã diễn ra trên SVĐ Allian Arena ở thành phố Munich, Đức. Đây nơi diễn ra lễ khai mạc EURO 2024 là một trong những sân vận động hiện đại và lớn nhất tại Đức, với sức chứa khoảng 66.000 chỗ ngồi. Lễ khai mạc EURO 2024 có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại bậc nhật, mang tới cho người hâm mộ toàn cầu một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng.

Tuyển Đức đại thắng ngày khai mạc, HLV Nagelsmann khen ngợi Musiala - ảnh 1

Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của nhóm nhạc điện tử đến từ Italia MEDUZA; ban nhạc Mỹ từng đề cử Grammy, OneRepublic và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony Burger. Họ sẽ kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên “Fire”.

Tại buổi lễ này, Ban tổ chức quyết định thực hiện hành động tri ân đến huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer - người đã qua đời hồi tháng 1 vừa qua. Bà Heidi - vợ của Beckenbauer - cùng 2 cựu danh thủ bóng đá Đức Bernard Dietz và Jurgen Klinsmann là người mang chiếc Cúp EURO ra sân đấu. Khi đó, bà Heidi đã dành tặng nụ hôn gió, hướng lên trời.

Các tiết mục biểu diễn của lễ khai mạc EURO 2024 đã diễn ra chóng vánh, ngắn gọn nhưng vẫn đủ tạo ra nhiều ấn tượng. Buổi lễ khai mạc kết thúc nhanh chóng, nhường chỗ cho trận đấu khai mạc giữa Đức và Scotland.

Tuyển Đức đại thắng Scotland trong ngày ra quân

Ngay sau lễ khai mạc EURO 2024 sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức và Scotland ở bảng A trên sân Arena Munchen Munich. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có một khởi đầu tốt cho hành trình tìm kiếm vinh quang trên sân nhà. Ngay từ phút thứ 10, Kimmich kiến tạo thuận lợi để Florian Wirtz ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Đức. Đến phút 19, Sau một hình xuống phối hợp cực kỳ đẹp mắt, Gundogan chọc khe cho Havertz băng lên và kiến tạo cho Musiala tung cú sút trái phá, nhân đôi cách biệt.

Tuyển Đức đại thắng ngày khai mạc, HLV Nagelsmann khen ngợi Musiala - ảnh 2

Càng chơi, ĐT Đức lại càng tỏ rõ sự vượt trội. Phút 43, Gundogan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đem về quả phạt đền cho đội chủ nhà. Không những vậy, Porteous của Scotland còn nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài kiểm tra lại băng hình. Havertz dứt điểm nhẹ nhàng từ chấm phạt đền để nâng tỉ số lên thành 3-0 ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, ĐT Đức vẫn nắm giữ thế trận trong khi ĐT Scotland không lên nổi bóng. Phút 68, tiền đạo vào sân thay người Fullkrug dứt điểm trái phá để đem về bàn thắng thứ 4 cho ĐT Đức. Scotland bất ngờ có bàn danh dự vào phút 87, nhưng thực ra người ghi bàn vẫn là một cầu thủ Đức, bởi Antonio Rudiger tự đánh đầu vào lưới nhà. Đến phút 90+3, Emre Can ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho đội chủ nhà trước Scotland ngày ra quân Euro 2024.

HLV Nagelsmann hết lời khen học trò sau thắng lợi đầu tay

Trả lời họp báo sau trận Đức thắng đậm Scotland 5-1 ở ngày khai mạc EURO 2024, HLV Julian Nagelsmann không tiếc lời khen ngợi các học trò. "Tôi rất hài lòng và hạnh phúc với kết quả của trận đấu này", thuyền trưởng "cỗ xe tăng" cho hay. "Chúng tôi ra quân với tư cách là đội chủ nhà của Euro 2024 và đối diện nhiều áp lực. Các học trò của tôi đã chơi tốt đặc biệt là trong 20 phút đầu tiên."

Tuyển Đức đại thắng ngày khai mạc, HLV Nagelsmann khen ngợi Musiala - ảnh 3

"Tuyển Đức kiểm soát bóng hoàn toàn và gây áp lực lên đối thủ. Tôi rất vui khi các học trò giữ được lối chơi ấy trong suốt trận đấu. Chúng tôi bị thủng lưới một bàn nhưng không vấn đề gì. Một số cầu thủ không hài lòng vì bàn thua đó. Tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt bởi lúc đó chúng tôi đã ghi 4 bàn vào lưới Scotland".

"Musiala đã có trận đấu rất hay. Tôi vui vì cậu ấy đã thể hiện được tài năng. Musiala luôn suy nghĩ về những tình huống bỏ lỡ cơ hội ở World Cup 2022 và những gì hôm nay cậu ấy thể hiện đã cho thấy tài năng của cầu thủ này", nhà cầm quân này tiếp tục.

"Đội tuyển Đức đã có 3 điểm trong ngày ra quân. Tuy nhiên, chúng tôi cần ít nhất 3 điểm nữa khi đối đầu Thụy Sĩ, Hungary để chắc suất lọt vào vòng 1/8. Các cầu thủ của tôi cần phải sớm tập trung cho những trận đấu tiếp theo", ông Nagelsmann đánh giá.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc