Lịch truyền hình trực tiếp Euro 2024 hôm nay 16.6 trên VTV:

Tuyển Anh xuất quân, Hà Lan đại chiến Ba Lan

KHẢI HƯNG

VHO - Ngày thi đấu thứ ba của Euro 2024 chứng kiến các trận đấu tại bảng C và màn xuất quân của đội tuyển Anh, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch châu Âu kỳ này.

Tuyển Anh xuất quân, Hà Lan đại chiến Ba Lan - ảnh 1

Nhiệm vụ chấm dứt nỗi thất vọng EURO 2020 của Anh sẽ khởi hành ở trận mở màn bảng C gặp Serbia tại sân Veltins-Arena diễn ra lúc 2 giờ ngày 17.6.

Chưa đầy 3 năm trôi qua kể từ hụt hẫng thua trận chung kết EURO 2020 trên sân nhà Wembley, Tam sư đến Đức với tâm thế của ứng viên vô địch sáng giá.Điều mà đội bóng xứ sương mù còn thiếu chính là khả năng chớp thời cơ ghi bàn của hàng công.

HLV Southgate đã có những thay đổi về nhân sự trong các trận giao hữu với hy vọng thể hiện một bộ mặt khác tại Đức.

Cũng ở bảng C, Slovenia và Đan Mạch đặt mục tiêu giành 3 điểm để nuôi tham vọng đi tiếp khi họ đụng độ nhau ở lượt trận đầu bảng C diễn ra lúc 23 giờ ngày 16.6. Đan Mạch khát khao tái lập thành tích vô địch EURO 1992 huyền thoại.

Trong khi đó, Slovenia dưới sự dẫn dắt của HLV Matjaz Kek có động lực trong hy vọng đi tiếp. Họ trở lại giải đấu quốc tế hàng đầu châu lục lần đầu tiên kể từ năm 2000, nơi họ ra mắt với tư cách là một quốc gia độc lập sau sự tan rã của Nam Tư cũ.

Hà Lan xuất trận EURO gặp Ba Lan ở lượt trận mở màn bảng D tại Hamburg diễn ra lúc 20 giờ ngày 16.6. Trong khi Ba Lan lọt vào VCK thông qua trận play-off, thì Hà Lan vượt qua vòng loại một cách thoải mái và hướng đến giành chức vô địch châu Âu thứ 2.

Lịch sử không đứng về phía họ khi Ba Lan chỉ thắng 2 trong số 14 trận đấu tại EURO cho đến nay và không thắng Hà Lan trong 12 lần gặp "Cơn lốc màu da cam" kể từ năm 1979.