Cầu thủ Albania ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO

KHẢI HƯNG

VHO - Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Italia, tiền vệ Nedim Bajrami của Albania đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ có thời gian ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Cầu thủ Albania ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO - ảnh 1

Bajrami trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử EURO

Tại lượt trận mở màn bảng B, EURO 2024, Albania suýt chút nữa đã tạo nên cơn địa chấn ở trận đấu với Italia khi sớm mở tỉ số ngay giây thứ 23, do công của Nedim Bajrami. Bàn thắng xuất phát từ phối hợp ném biên không tốt giữa Federico Dimarco và Bastoni, tạo điều kiện cho tiền vệ sinh năm 1999 này chớp thời cơ ghi bàn.

Đặc biệt hơn, bàn thắng đó cũng giúp Nedim Bajrami đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại một VCK EURO, phá sâu kỷ lục tồn tại 20 năm mà Dmitri Kirichenko làm được cho ĐT Nga ở trận đấu với Hy Lạp, tại giải đấu trên đất Bồ Đào Nha (năm 2004). Khi đó, cựu tiền đạo sinh năm 1977 này điền tên lên bảng tỉ số ở giây thứ 65.

Trong top những cầu thủ ghi bàn nhanh nhất Euro, thành tích của Nedim Bajrami còn đứng trên nhiều ngôi sao và cựu danh thủ nổi tiếng như: Robert Lewandowski (100 giây), Luke Shaw (117 giây) hay Alan Shearer (134 giây).

Tiếc cho Bajrami và đội tuyển Albania, khi họ không duy trì được lợi thế dẫn bàn khá lâu trước đẳng cấp của các nhà ĐKVĐ. Hai bàn thắng của Bastoni (11') và Barella (16') đã giúp Italia hoàn tất cuộc lội ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 chung cuộc.

Dù sao với cá nhân Bajrami, đây cũng là khoảnh khắc đáng nhớ. Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi cũng mới là cầu thủ thứ hai ghi bàn cho Albania ở một giải đấu quốc tế chính thức (không tính vòng loại). Trước đó, đội tuyển xếp hạng 66 thế giới này chỉ có một lần dự EURO vào năm 2016, với người ghi bàn đầu tiên cho họ là Sadiku.

Bajrami hiện cũng đang chơi bóng ở Italia khi đang thuộc biên chế CLB Sassuolo. Anh cùng CLB chủ quản của mình vừa khép lại Serie A với vị trí thứ 19, qua đó phải xuống thi đấu ở hạng dưới mùa giải tiếp theo.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc