Nhiều nhà vô địch SEA Games tranh tài tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

THU SÂM

VHO - Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai từ ngày 3-10.9. Đáng chú ý tham gia tranh tài tại giải đấu này sẽ là các VĐV Kickboxing mạnh nhất cả nước trong đó có nhiều nhà vô địch SEA Games.

Nhiều nhà vô địch SEA Games tranh tài tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 - ảnh 1
Nhà vô địch Quang Huy (trái) vừa thi đấu ấn tượng tại sự kiện thi đấu Kickboxing quốc tế vừa tổ chức tại Hồ Tràm

Đó là Huỳnh Văn Tuấn (TP.HCM), nhà vô địch 2 kỳ SEA Games 2019, 2022; Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 31; Triệu Thị Phương Thuỷ (Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 32 hay Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) - nhà vô địch SEA Games 32.

Ngoài cuộc tranh tài khốc liệt của các ngôi sao hàng đầu, giải đấu sẽ có sự cạnh tranh đầy thú vị giữa các VĐV trẻ - được xem là những niềm hy vọng mới của Kickboxing Việt Nam.

Những ngôi sao trẻ như võ sĩ mới 17 tuổi Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội) vừa giành ngôi vô địch tại Giải Kickboxing vô địch các CLB toàn quốc, tổ chức tại Vũng Tàu vào tháng 3 vừa qua hứa hẹn sẽ mang lại các cuộc so tài hấp dẫn.

Nhiều nhà vô địch SEA Games tranh tài tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 - ảnh 2
Nhà vô địch SEA Games 32 Triệu Thị Phương Thuỷ (phải) luôn nỗ lực trong từng trận đấu

Giải năm nay có sự tham gia của hơn 300 VĐV của 40 tỉnh/thành trên cả nước, được xem là cơ hội quý để các nhà tuyển trạch của đội tuyển quốc gia rà soát lực lượng, bổ sung thành phần ưu tú nhất cho đội tuyển Kickboxing quốc gia chuẩn bị cho Giải vô địch Kickboxing châu Á tổ chức tại Campuchia vào tháng 10 tới.

Dù thể hiện sức mạnh vượt trội nhưng đoàn Kickboxing Hà Nội chắc chắn sẽ chịu ít nhiều sự cạnh tranh trong việc bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn. Trong khi đó TP.HCM cũng đã chuẩn bị và sẵn sàng cho mục tiêu giành được từ 2-3 HCV tại giải. Các đoàn có phong trào Kickboxing phát triển trong mấy năm gần đây như đoàn Tây Ninh cũng đã sẵn sàng tranh tài tại giải đấu, tạo nên các cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

Giải được tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện môn Kickboxing trên toàn quốc. Đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, cán bộ quản lý, lực lượng nhân viên phục vụ cho việc tổ chức thi đấu các giải trong nước. Các VĐV sẽ tranh tài ở các hạng cân thuộc nội dung Lowkick và  Fullcontact.