Hơn 500 VĐV tham gia Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024

PHAN HIẾU

VHO - Tối 27.7, Lễ khai mạc Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bình Định. Đây là giải đấu do Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phối hợp với Cục TDTT (Bộ VHTTDL) và Sở VHTT Bình Định tổ chức.

Hơn 500 VĐV tham gia Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 - ảnh 1

Ông Vũ Đức Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam tặng cờ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 cho lãnh đạo Sở VHTT Bình Định

Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27.7 - 5.8, có hơn 500 VĐV thuộc các đội tuyển đến từ hơn 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia. Theo đó, các VĐV thi đấu đối kháng theo thể thức loại trực tiếp nội dung lowkick ở lứa tuổi 13 - 14, 15 - 16, 17 – 18, với 58 hạng cân (30 hạng cân nam từ 42 - 75 kg và 28 hạng cân nữ từ 40 - 69 kg).

Kickboxing là môn thể thao mang tính thực chiến cao, được phát triển rộng khắp ở các nước, hàng năm tại các giải vô địch thế giới, vô địch Châu Á đã thu hút đông đảo vận động viên đến từ các nước tham gia.

Hơn 500 VĐV tham gia Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 - ảnh 2

Trận đấu ở hạng cân 52kg nam, giữa Trần Minh Khôi – đơn vị Quân đội (áo giáp đỏ) gặp Huỳnh Văn Sang – đơn vị Quảng Ngãi 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định cho biết: Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, Giải Vô địch Kickboxing toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định, chỉ với 9 tỉnh và khoảng 70 vận động viên tham gia.

Nhận thấy tính hấp hấp dẫn và phù hợp với tố chất của con người Việt Nam, là môn võ hội tụ đầy đủ sự tinh túy trên nền tảng của các môn: Karate, Muay Thái và Quyền Anh, Cục TTTT đã định hướng, tiếp cận và linh hoạt đưa môn Kickboxing vào hệ thống thi đấu thường niên, với 3 giải thi đấu chính thức của quốc gia từ năm 2010.

Theo ông Bùi Trung Hiếu, bên cạnh mục đích tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thì giải đấu cũng là một hình thức tuyên truyền để thúc đẩy phong trào tập luyện môn Kickboxing tại các địa phương và thông qua giải đấu, các đơn vị đánh giá được quá trình huấn luyện, đào tạo VĐV của đơn vị mình, giúp các VĐV trẻ quyết tâm phấn đấu ra sức tập luyện.

Hơn 500 VĐV tham gia Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 - ảnh 3

Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 thu hút hơn 500 VĐV thuộc các đội tuyển đến từ hơn 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia

Lãnh đạo Sở VHTT Bình Định cũng đề nghị các thành viên BTC, trọng tài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, chính xác, đúng luật và đúng theo quy định của điều lệ Giải.

Đồng thời các địa phương, đơn vị tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay, kịch tính.