Giải vô địch Kickboxing khu vực miền Trung - Tây Nguyên:

Đắk Nông và Bình Định dẫn đầu 2 nội dung nam, nữ

VÂN GIANG

VHO - Diễn ra từ ngày 24-27.7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông, Giải vô địch Kickboxing khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024 được xem là cơ hội tốt để phát triển phong trào Kickboxing tại đây.

Đắk Nông và Bình Định dẫn đầu 2 nội dung nam, nữ - ảnh 1
Ban tổ chức trao thưởng cho các đoàn đoạt giải

Giải do UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Cục Thể dục Thể thao - Bộ VHTTDL; Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức với sự tham gia tranh tài của 79 VĐV thuộc 9 đơn vị là Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Kon Tum, Quảng Ngãi, Nghệ An, Quân đội và Đắk Nông. 

Các VĐV thi đấu đối kháng theo thể thức đấu loại trực tiếp thuộc nhiều hạng cân khác nhau. Cụ thể, các vận động viên nam thi đấu 10 hạng cân, gồm: 45kg, 48kg, 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63.5kg, 67kg, 71kg và 75kg.

Các vận động viên nữ thi đấu ở 7 hạng cân, gồm: 46 kg, 48kg, 51kg, 54kg, 60kg, 64kg và 69kg.

Các VĐV thi đấu theo luật thi đấu hiện hành của Liên đoàn Kickboxing châu Á (WAKO ASIA), mỗi trận gồm 3 hiệp, mỗi hiệp dài 2 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút. Kết quả toàn đoàn như sau: ở nội dung giành cho nữ, nhất toàn đoàn là đội Đắk Nông với 3 HCV, 2 HCĐ; đứng thứ 2 là đoàn Kon Tum với 1 HCV, 2 HCB và thứ 3 là đoàn Đắk Lắk với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ.

Ở nội dung giành cho nam, dẫn đầu toàn đoàn là Bình Định với việc giành được 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ; thứ  2 là đoàn Nghệ An với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; thứ 3 là đoàn Đắk Nông với 2 HCV, 4 HCĐ.   

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là giải có chất lượng chuyên môn tốt, với sự tham gia của các võ sĩ xuất sắc nhất của các tỉnh, thành khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Trong đó đáng chú ý, đội tuyển Kickboxing quốc gia tham gia tranh tài với 4 VĐV dự giải là Lê Thị Nhi (Gia Lai), Trần Minh Hậu (Bình Định), Tạ Thanh Hoàng (Bình Định), Phạm Duy Anh (Quân đội) và đều giành các chiến thắng thuyết phục.