Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 5.8:

Mỹ và Trung Quốc tiếp tục sóng đôi

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ mười, cuộc đua song mã giành ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 giữa đoàn Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn ra khốc liệt, khi hai cường quốc này so kè nhau từng tấm huy chương một.

Trong ngày thi đấu 5.8 (theo giờ Pháp), đoàn Mỹ và Trung Quốc đều giành thêm 2 tấm HCV. Đoàn Trung Quốc giành vàng ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m dành cho nam (Li Yuehong) và xà kép (Zou Jingyuan).

2 tấm HCV của đoàn Mỹ do nữ VĐV Valarie Allman giành được ở nội dung ném đĩa và Caroline Marks ở môn lướt sóng. Như vậy, đoàn Mỹ vẫn tạm xếp trên Trung Quốc nhờ nhiều hơn số HCB.

Tuyển Australia cũng và chủ nhà Pháp cũng so kè từng huy chương ở vị trí tiếp theo. Ngày hôm qua, cả hai đoàn đều giành thêm 1 HCV trong ngày thi đấu hôm qua. Tấm huy chương của Australoa do nữ VĐV Noemie Fox giành được ở nội dung chèo thuyền vượt chướng ngại vật KX1. Hiện cả hai đoàn đều có 13 HCV.

Các vị trí còn lại trong top 10 không thay đổi gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Hà Lan, Đức. Tính đến thời điểm này có 73 đoàn thể thao đã giành huy chương ở Olympic 2024, trong đó 45 đoàn có vàng.

Mỹ và Trung Quốc tiếp tục sóng đôi - ảnh 1