Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 6.8: Brazil, Mỹ tái ngộ Tây Ban Nha, Đức

KHẢI HƯNG

VHO - Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 6.8: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 hôm nay (6.8) với các trận bán kết giữa Brazil vs Tây Ban Nha và Mỹ vs Đức.

Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 6.8: Brazil, Mỹ tái ngộ Tây Ban Nha, Đức - ảnh 1

Ở trận đấu được chờ đợi nhất, Brazil gặp Tây Ban Nha mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt. Đôi bên đã chạm trán ở vòng bảng và Tây Ban Nha giành chiến thắng 2 bàn không gỡ. Đó cũng là thời điểm chứng kiến Brazil từ bỏ lối chơi hoa mỹ để trở nên thực dụng hơn ở giải đấu năm nay. Sau vòng bảng tệ hại, gây bất ngờ khi đánh bại Pháp với tỷ số tối thiểu 1-0.

Thực tế, trước giải Brazil không được đánh giá cao và việc họ vào đến bán kết nằm ngoài dự đoán. Trong hành trình đó, việc bị đối thủ đánh giá thấp lại là… một lợi thế. Chẳng hạn việc vào cuộc ở vị thế kẻ yếu hơn đã giúp bóng đá nữ Brazil tạo bất ngờ trước chủ nhà Pháp tại tứ kết.

Trong khi đó, Tây Ban Nha chật vật đánh bại Colombia trên loạt đá luân lưu. Nhà vô địch thế giới thậm chí suýt bị loại khi để đại diện Nam Mỹ dẫn trước 2-0 đến giai đoạn cuối trận. Không có gì ngạc nhiên nếu Brazil áp dụng chiến thuật của Colombia để đối phó với Tây Ban Nha.

Ở cặp đấu còn lại, sau thất bại đáng quên ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Mỹ đã trở lại mạnh mẽ. Họ thể hiện phong độ đáng kinh ngạc tại Olympic Paris 2024 và băng băng tiến vào bán kết. Ở vòng đấu trước, đội bóng của HLV Emma Hayes gặp nhiều khó khăn trước Nhật Bản nhưng vẫn giành chiến thắng 1-0 sau hiệp phụ.

Vòng bán kết, Mỹ sẽ gặp lại Đức, đội họ từng đè bẹp 4-1 ở vòng bảng. Đây là màn so tài rất thú vị. Sau trận thua đậm Mỹ, Đức đè bẹp Zambia để đi tiếp. Ở vòng tứ kết vừa qua, họ loại nhà đương kim vô địch Olympic - Canada, trong loạt đá luân lưu 11m. Với sự lì lợm đã thể hiện, Đức hoàn toàn đủ sức gây bất ngờ trước Mỹ.

 LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ OLYMPIC HÔM NAY 3.8

* Bóng đá nữ Olympic 2024

Ngày 6.8

23h00: Nữ Đức vs Nữ Hoa Kỳ

Ngày 7.8

02h00: Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Brazil