Kịp thời khích lệ các VĐV trước khi lên đường dự Olympic Paris

THU SÂM

VHO - Chỉ còn ít ngày nữa, Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại Đại hội thể thao lớn nhất thế giới - Olympic Paris 2024. Các công việc chuẩn bị cho Đoàn Thể thao trước khi lên đường dự Đại hội đang được hoàn tất.

 Kịp thời khích lệ các VĐV trước khi lên đường dự Olympic Paris - ảnh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Boxing. Ảnh: VĂN DUY

 Ngày 4.7, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi họp cùng lãnh đạo Cục TDTT để rà soát các công việc chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường. Nhằm “tiếp lửa” cho các VĐV, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam cũng sẽ được tổ chức trang trọng. Bên cạnh đó nhiều đơn vị chủ quản, các Liên đoàn, Hiệp hội cũng có nhiều hình thức khen thưởng, khích lệ tinh thần của các HLV, VĐV.

Vừa qua, Hiệp hội Thể thao Công an nhân dân Việt Nam đã tổ chức khen thưởng cho các HLV, VĐV của thể thao ngành Công an đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023-2024. Đáng chú ý tại buổi lễ, nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của xạ thủ Trịnh Thu Vinh, người đã giành vé chính thức dự Olympic môn Bắn súng, Bộ Công an đã tặng thưởng Trịnh Thu Vinh Bằng khen; Hiệp hội Thể thao Công an nhân dân Việt Nam đã trao thưởng cho xạ thủ Trịnh Thu Vinh Bằng khen và phần thưởng trị giá 500 USD.

Có xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền giành vé chính thức tham dự Olympic Paris, Sở VHTT TP.HCM cũng đã có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời tại tiệc gặp mặt thân mật với các thành viên đội tuyển Bắn súng Việt Nam trước khi lên đường tham gia tranh tài tại Thế vận hội. Tại buổi gặp mặt đầm ấm tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM đã chúc mừng các HLV, VĐV giành vé dự Đại hội, tặng quà cho ban huấn luyện đội tuyển; tặng thưởng 500 euro và 20 triệu đồng cho VĐV Lê Thị Mộng Tuyền vì đã giành vé dự Olympic; tặng VĐV Lại Công Minh và Phan Công Minh, mỗi người 10 triệu đồng vì thành tích đoạt huy chương tại ASIAD vào năm ngoái.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, khen thưởng, treo thưởng cho các HLV, VĐV đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024. Theo đó, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tặng thưởng 100 triệu đồng cho đội tuyển Bắn súng quốc gia; tặng 20 triệu đồng cho vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền vì đã giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024 và 10 triệu đồng cho HLV Nguyễn Duy Hoàng trực tiếp huấn luyện VĐV Lê Thị Mộng Tuyền. VĐV Trịnh Thu Vinh đã được khen thưởng trước đó. Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng treo thưởng cho các tấm huy chương tại Olympic, cụ thể như sau: 500 triệu đồng cho 1 tấm HCV, 300 triệu đồng cho 1 tấm HCB và 200 triệu đồng cho 1 tấm HCĐ Olympic Paris.

Để động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của võ sĩ Hoàng Thị Tình, Liên đoàn Judo Việt Nam cũng sẽ vận động các nhà tài trợ và treo thưởng cho các tấm HCV, HCB, HCĐ tương ứng với mức tiền thưởng 500 triệu đồng cho 1 tấm HCV, 300 triệu đồng cho 1 tấm HCB, 200 triệu đồng cho 1 tấm HCĐ Olympic.