Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương:

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic

THU SÂM; ảnh: VĂN DUY

VHO - Chỉ còn 2 ngày nữa, Boxing là đội tuyển đầu tiên của Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Paris 2024. Trước khi lên đường, đội tuyển Boxing và các đội tuyển có VĐV dự Olympic đã được "tiếp lửa" bằng chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào chiều 2.7.

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương động viên tinh thần thi đấu của 2 cung thủ: Ánh Nguyệt và Quốc Phong

Cùng tham gia chuyến thăm, động viên các đội tuyển là Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt; Trưởng phòng thể thao thành tích cao I - Cục TDTT Hoàng Quốc Vinh; phụ trách các bộ môn có VĐV giành vé dự Đại hội.

Đây là chuyến thăm thứ ba, kể từ đầu năm của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dành cho các VĐV trong quá trình chuẩn bị giành vé và trước khi lên đường dự Đại hội. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL với đấu trường lớn nhất thế giới của Thể thao Việt Nam trong năm nay.

Các đội tuyển đã sẵn sàng cho ngày lên đường

Đón Thứ trưởng và đoàn công tác trong niềm vui của những ngày náo nức chuẩn bị lên đường, đại diện các đội tuyển cho biết, họ đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội và sẽ lên đường với quyết tâm cao nhất.

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic - ảnh 2
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Boxing

Báo cáo với Thứ trưởng, HLV trưởng đội tuyển Boxing nữ quốc gia Nguyễn Như Cường cho biết, đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Hiện các VĐV đã có sự chuẩn bị tốt nhất và đang tràn đầy khát khao cống hiến tại Olympic.

"Tại kỳ Olympic trước, Boxing Việt Nam đã tham dự Đại hội với 2 VĐV là Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương. Kỳ Olympic này, Boxing Việt Nam cũng góp mặt với 2 VĐV. Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất", HLV Nguyễn Như Cường khẳng định.

Boxing là một trong những đội tuyển thành công tại Olympic 2024 khi có tới 2 VĐV giành vé dự Đại hội. Tại kỳ Đại hội này, HLV Nguyễn Như Cường và 2 học trò Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh sẽ lên đường sang Pháp tập huấn vào ngày 4.7. Đến ngày 20.7, đội sẽ gia nhập Làng Thế vận hội.

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic - ảnh 3
Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt động viên 2 võ sĩ Boxing

Đến đội tuyển Bắn cung, chuyên gia Park Cheasoon cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng dành cho đội. Ông cũng đánh giá cao cung thủ Lê Quốc Phong và cho biết, tại World Cup vừa qua, Phong thi đấu với hơn 100 đối thủ nhưng đã xếp ở vị trí thứ tư.

Tại Olympic lần này, nội dung Phong thi đấu có tổng cộng 64 VĐV. Vì thế nếu Phong giữ được phong độ, thể lực và cái đầu lạnh thì hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương. Hiện Ánh Nguyệt và Quốc Phong đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho những ngày tranh tài chính thức tại Đại hội.

Đón Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương như đón người thân trong gia đình, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam Park Chunggun cho biết, ông rất vui vì đội luôn nhận được sự quan tâm của Thứ trưởng.

Đây cũng là lần thứ 3, ông và toàn đội vinh dự được đón Thứ trưởng tới thăm trong quá trình tập luyện, thi đấu giành vé dự Olympic và chuẩn bị cho Olympic sau khi giành vé.

"Tôi rất biết ơn nhưng cũng cảm thấy có chút áp lực trước sự quan tâm sâu sắc mà Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội dành cho đội tuyển. Chúng tôi có khoảng 20 ngày để chuẩn bị cho Olympic và đang tập trung toàn lực để giúp các VĐV hoàn thiện kỹ thuật, giữ được tâm lý, thể lực trước khi lên đường.

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic - ảnh 4
HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Park Chunggun bày tỏ, ông biết ơn sự quan tâm mà lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT đã dành cho đội

Mục tiêu đặt ra của đội tuyển là phấn đấu đoạt huy chương tại Đại hội và chúng tôi đang nỗ lực hết mình cho mục tiêu đó. Tuy nhiên Olympic là đấu trường quá lớn trong khi 2 VĐV của chúng ta đều lần đầu đến dự Đại hội nên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố", HLV trưởng Park Chunggun nói.

Với đội tuyển Judo, báo cáo trước Thứ trưởng, HLV trưởng Nguyễn Duy Khanh cho biết, tại kỳ Olympic này Hoàng Thị Tình không phải ép cân nhiều nên thể lực và phong độ đảm bảo cho các cuộc thi đấu sắp tới.

Vượt qua chính mình, thi đấu với quyết tâm cao nhất

Tại các đội tuyển, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đều ân cần hỏi thăm các HLV, VĐV và lưu ý Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội chăm sóc tốt nhất cho các VĐV cũng như bố trí các bác sĩ tốt nhất để giúp cho quá trình hồi phục, chữa trị chấn thương của các VĐV.

Ân cần động viên võ sĩ Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn, cho tới thời điểm này (ngày 2.7), Linh và Ánh là 2/15 gương mặt tiêu biểu của Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại Đại hội. Để được góp mặt trong số này là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của HLV, VĐV và đó cũng là niềm vinh dự, tự hào lớn.

Vì thế Thứ trưởng mong muốn các VĐV hãy mang theo lòng tự hào dân tộc, thi đấu với sự bình tĩnh, tự tin. Thứ trưởng chỉ đạo Cục TDTT bố trí bác sĩ theo sát đội, phục vụ tốt nhất cho quá trình chăm sóc, hồi phục của VĐV đội tuyển Boxing nói riêng và các đội tuyển khác nói chung.

Tới đội tuyển Bắn cung, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cảm ơn chuyên gia Park Cheasoon đã giữ lời hứa phấn đấu giành vé dự Olympic trong chuyến thăm lần trước của Thứ trưởng.

Các VĐV hãy mang theo niềm vinh dự, tự hào, thi đấu tốt nhất tại Olympic - ảnh 5
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao đổi với chuyên gia đội tuyển Bắn cung

"Theo dõi hành trình của đội tuyển Bắn cung Việt Nam, chúng tôi vui mừng vì thành tích của đội tuyển trong hơn 1 năm qua đã có nhiều tiến bộ. Tại kỳ Olympic trước, Bắn cung Việt Nam cũng giành 2 vé dự Đại hội của Ánh Nguyệt và Phi Vũ nhưng tới kỳ Olympic này, thì việc giành vé khó khăn hơn rất nhiều do tính cạnh tranh cao hơn. Dù vậy nhưng đội đã giành được 2 vé dự Đại hội chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực rất lớn.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, chúng tôi cũng mong muốn đội sẽ có bước tiến hơn nữa. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn chuyện của hôm nay, chúng tôi muốn quan tâm là các VĐV của chúng ta tình trạng thế nào, có nguyện vọng, mong muốn gì trước khi tham gia tranh tài tại Olympic không", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói.

Đáp lại sự quan tâm của Thứ trưởng, các cung thủ cho biết, họ đã được chuẩn bị kỹ càng và đã sẵn sàng cho ngày lên đường. Động viên Quốc Phong và Ánh Nguyệt, Thứ trưởng căn dặn, các VĐV khi thi đấu hãy thật tự tin, chắc tay cung để đoạt thành tích tốt nhất.

Thứ trưởng mong muốn Quốc Phong giữ vững phong độ và Ánh Nguyệt phát huy được kinh nghiệm của lần thứ 2 đến với Đại hội thể thao lớn nhất thế giới để có được thành tích tốt nhất.

Với đội tuyển Bắn súng, đánh giá cao thành tích giành 2 tấm vé chính thức dự Đại hội, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, thành tích đó có được là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các HLV, VĐV và sự quan tâm của các cấp, ngành.

Tại kỳ Olympic trước, dù vừa giành 1 HCV, 1 HCB tại kỳ Olympic trước đó nhưng chúng ta đã không thể giành vé chính thức dự Đại hội và tham dự bằng 1 vé mời.

Đến kỳ này, Bắn súng đã lập lại thành tích (giành 2 vé/kỳ) của kỳ Olympic London 2012 và Olympic Rio 2016. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian gần đây và sự cố gắng nỗ lực của các HLV, VĐV, Thứ trưởng tin tưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia sẽ có thành tích tốt tại kỳ Olympic sắp tới.

Dù thi đấu tại đấu trường khốc liệt nhất nhưng tôi mong muốn các VĐV hãy vượt qua chính mình. Các em hãy nỗ lực trong từng loạt bắn để cùng đưa Bắn súng trở lại thời vẻ vang như những gì chúng ta đã từng làm được

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương

Trước sự quan tâm của Thứ trưởng và lãnh đạo Cục TDTT, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền khẳng định: "Chúng cháu luôn ý thức được rằng đây là trách nhiệm to lớn trước Tổ quốc, trước người hâm mộ nên sẽ quyết tâm thi đấu hết mình".

Thăm đội tuyển Judo vừa có VĐV Hoàng Thị Tình giành vé chính thức, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương vui mừng vì nhìn thể trạnh Tình khoẻ mạnh, do cân nặng đang ổn định, không phải ép cân nhiều như trước. "Trong quá trình chuẩn bị cho Olympic, Cục TDTT đã lên kế hoạch và chúng tôi được báo cáo là Judo phấn đấu có 1 suất tham dự Đại hội.

Trải qua một quá trình chuẩn bị nghiêm tức và các giải đấu tích điểm mà gần đây nhất là giải đấu xa xôi tại Peru, VĐV Hoàng Thị Tình đã giành vé dự Đại hội. Đây là thành tích đáng khen ngợi của Judo Việt Nam.

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, Olympic sẽ khai mạc vì thế tôi mong ban huấn luyện hết sức tâp trung, đề ra những bài tập, giáo án phù hợp. Chúng ta cũng cần phân tích kỹ các đối thủ, rút ra những điểm mạnh, điểm yếu sau mỗi giải đấu để đề ra chiến thuật phù hợp", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn đội tuyển Judo Việt Nam.