Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV Olympic

VÂN GIANG; ảnh: VĂN DUY

VHO - Chiều 2.7, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, khen thưởng, treo thưởng cho các HLV, VĐV đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV Olympic - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội tuyển Bắn súng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã biểu dương đội tuyển Bắn súng Việt Nam với việc giành 2 suất chính thức tham dự Olympic 2024.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là môn Thể thao nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Nhắc lại thành tích đã đạt được tại Olympic Rio 2016, Thứ trưởng mong muốn hai xạ thủ hãy phát huy truyền thống, thi đấu tự tin, đạt thành tích tốt nhất, cùng góp phần đưa Bắn súng Việt Nam quay trở lại thời đỉnh cao.

Thứ trưởng tin tưởng rằng với sự cố gắng, nỗ lực của HLV trưởng Park Chunggun cùng ban huấn luyện đội tuyển và các VĐV, Bắn súng Việt Nam vẫn có khả năng mang về niềm vui cho người hâm mộ tại kỳ Olympic sắp tới.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV Olympic - ảnh 2
HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Quốc gia Park Chunggun cho biết ông biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT

Đại diện cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng Park Chunggun chia sẻ, ông rất biết ơn nhưng cũng cảm thấy có chút áp lực trước sự quan tâm sâu sắc mà Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội dành cho đội tuyển.

"Chúng tôi có khoảng 20 ngày để chuẩn bị cho Olympic và đang tập trung toàn lực để giúp các VĐV hoàn thiện kỹ thuật, giữ được tâm lý, thể lực trước khi lên đường. Mục tiêu đặt ra của đội tuyển là phấn đấu đoạt huy chương tại Đại hội và chúng tôi đang nỗ lực hết mình cho mục tiêu đó.

Tuy nhiên Olympic là đấu trường quá lớn trong khi 2 VĐV của chúng ta đều lần đầu đến dự Đại hội nên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố", HLV trưởng Park Chunggun nói.

Theo báo cáo của ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng quốc gia, từ đầu năm đến nay, các VĐV được đầu tư để đi thi đấu hầu hết các giải quốc tế quan trọng, đã được nâng cao trình độ, chế độ dinh dưỡng.

Hiện các VĐV có sức khoẻ tốt và kỹ thuật ổn định, sẵn sàng cho ngày lên đường. Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đáp ứng đủ trang thiết bị cho vận động viên tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện viên.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV Olympic - ảnh 3
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Bắn súng trước khi lên đường

Tại buổi gặp mặt trang trọng này, để động viên tinh thần ban huấn luyện và các vận động viên, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tặng thưởng 100 triệu đồng cho đội tuyển Bắn súng quốc gia; tặng 20 triệu đồng cho vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền - giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024 và 10 triệu đồng cho HLV Nguyễn Duy Hoàng trực tiếp huấn luyện VĐV Lê Thị Mộng Tuyền. VĐV Trịnh Thu Vinh đã được khen thưởng trước đó.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng treo thưởng cho các tấm huy chương tại Olympic, cụ thể như sau: 500 triệu đồng cho 1 tấm HCV, 300 triệu đồng cho 1 tấm HCB và 200 triệu đồng cho 1 tấm HCĐ Olympic Paris.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV Olympic - ảnh 4
Thu Vinh (trái) và Mộng Tuyền (phải) giành vé dự Olympic Paris 2024

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Điện tử Thông minh TCL (Việt Nam) tài trợ cho Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và đồng hành cùng đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Paris, Pháp năm 2024 đã công bố mức treo thưởng 1 Tivi TCL 115 Inch X955 trị giá khoảng 700 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương vàng Olympic năm 2024; 1 Tivi TCL 98 Inch C855 trị giá  gần110 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương bạc Olympic năm 2024; 1 Tivi TCL 85 Inch C755 trị giá 50 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương đồng Olympic năm 2024.

Hiện 2 VĐV đã giành vé chính thức dự Olympic của Bắn súng Việt Nam là Trịnh Thu Vinh và  Lê Thị Mộng Tuyền đang tích cực chuẩn bị cho ngày lên đường tham gia tranh tài tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc