Thể thao Việt Nam có suất dự Olympic thứ 15

VÂN GIANG

VHO - Tin vui vừa đến với Thể thao Việt Nam khi kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên chính thức nhận suất dự Olympic Paris 2024.

Thể thao Việt Nam có suất dự Olympic thứ 15 - ảnh 1
Võ Thị Mỹ Tiên trở thành VĐV Việt Nam thứ 15 được tham dự Olympic Paris 2024

Như thế Thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 15 VĐV sẽ tham dự Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới. Thông tin từ Bộ môn Bơi – Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) cho biết, Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) trao suất đặc cách dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Theo đó ngày 1.7 (theo giờ quốc tế), FINA chính thức gửi thư xác nhận tới Việt Nam để công bố trao 1 suất đặc cách nội dung nữ cho đội tuyển bơi Việt Nam dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

VĐV Võ Thị Mỹ Tiên đã được trao suất đặc cách dự Olympic Paris (Pháp) 2024 ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ. Nội dung của thư cho biết Mỹ Tiên được lựa chọn dựa trên số điểm tích lũy của cô và đây là tuyển thủ nữ có vị trí cao nhất của bơi Việt Nam khi xét điểm.

Với việc được suất đặc cách dự Olympic Paris (Pháp) 2024 thì Võ Thị Mỹ Tiên lần đầu được góp mặt ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới. Mỹ Tiên đã tham dự các kỳ SEA Games 31, SEA Games 32 và để lại dấu ấn với các tấm HCB, HCĐ quan trọng. Mặc dù vậy, cô vẫn hướng tới mục tiêu nỗ lực để sẽ giành HCV khi thi đấu các kỳ SEA Games tiếp theo.

Như vậy, đội tuyển bơi Việt Nam có 2 VĐV được dự Olympic Paris (Pháp) 2024 lần này là Nguyễn Huy Hoàng và Võ Thị Mỹ Tiên. Bốn năm trước tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, chúng ta cũng có 2 tuyển thủ tranh tài là Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tính tới lúc này, Thể thao Việt Nam đã có 15 VĐV được dự Olympic Paris (Pháp): Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Phạm Thị Huệ (Rowing) Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (Cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (Boxing), Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn cung), Hoàng Thị Tình (Judo), Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi).

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc