HLV Kim Sang-sik đặt mục tiêu thắng trận trong ngày ra mắt tuyển Việt Nam

VĨNH HẢI

VHO - Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Philippines tại lượt về bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Kim Sang-sik quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam có được một trận thắng để tặng người hâm mộ.

Vào lúc 19h00 tối mai 6.6 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về bảng F với Philippines. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Kim Sang-sik trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG.

HLV Kim Sang-sik đặt mục tiêu thắng trận trong ngày ra mắt tuyển Việt Nam - ảnh 1
HLV Kim Sang-sik tin tưởng khả năng chiến thắng của đội nhà

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt niềm tin vào khả năng của đội tuyển Việt Nam, đồng thời quyết tâm sẽ cùng các học trò giành chiến thắng trên sân nhà.

“Trận đấu ngày mai với Philippines là trận đấu đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Với 5 ngày chuẩn bị là rất ngắn, nhưng tôi đã cố gắng truyền tải triết lý và chiến thuật của mình tới các cầu thủ", HLV Kim Sang-sik chia sẻ.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết thêm: “Tôi nhận thấy các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng lớn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tất nhiên, họ cũng có vài điểm về chiến thuật cần cải thiện để trở nên tốt hơn. Tôi luôn cố gắng thân thiện giống như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập”.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines. Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch.

Dù vậy, HLV Kim Sang-sik vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò: “Hiện tại, dù chịu nhiều áp lực, tôi vẫn muốn cùng đội tuyển thắng trận ngày mai. Đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà và chúng tôi muốn giành kết quả tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, mặc thù không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng chính sự nỗ lực tập luyện của các cầu thủ trong những ngày qua đã giúp ông có thêm sự tự tin.

 “Có thể thấy các cầu thủ đang rất cố gắng để hướng tới chiến thắng. Hy vọng toàn đội sẽ ra sân thi đấu với sự tự tin ấy trong trận đấu ngày mai”, HLV Kimg Sang-sik bày tỏ.