Xác định “ban cán sự” của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik

VĨNH HY

VHO - Tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng đã tiếp tục được trao chiếc băng thủ quân đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik, chuẩn bị cho 2 trận đấu với Philippines và Iraq tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam vừa có buổi tập thứ ba trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Xác định “ban cán sự” của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik - ảnh 1
Hùng Dũng tiếp tục là đội trưởng của tuyển Việt Nam

Trước buổi tập này, HLV Kim Sang-sik và ban huấn luyện đội đã chọn “ban cán sự” của đội.  Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tiếp tục được trao chiếc băng thủ quân, 2 đội phó là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trong quá khứ, Hùng Dũng cũng từng nhiều lần là đội trưởng đội tuyển Việt Nam dưới thời cả HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier.

Trong khi đó, Việt Anh đã có 4 năm “ăn cơm tuyển” và đang trở  thành vị trí không thể thiếu ở hàng thủ. Với Tiến Linh, anh là một trong những cầu thủ kỳ cựu, là chân sút hàng đầu của ĐTQG trong nhiều năm qua.

Hùng Dũng, Việt Anh và Tiến Linh cũng là những cầu thủ rất quan trọng ở 3 tuyến của tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu ở 2 trận đấu sắp tới.

Chia sẻ về bầu không khí của đội tuyển khi được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang-sik, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Lần này tính cạnh tranh của đội tuyển cao hơn, mọi người đều công bằng. Dù cầu thủ cũ hay mới thì cũng đều như nhau, vì đang làm việc với HLV mới. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ cao sẽ được HLV tin tưởng. Cơ hội dành cho tất cả các cầu thủ”.

Xác định “ban cán sự” của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik - ảnh 2
Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt dưới thời HLV Kik Sang-sik

Do các cầu thủ vừa trải qua vòng đấu khá căng thẳng tại V.League nên ở buổi tập gần đây, HLV Kim Sang-sik chỉ đưa ra giáo án tương đối nhẹ nhàng, chủ yếu tạo cảm hứng và thúc đẩy tinh thần các cầu thủ.

Với quỹ thời gian chỉ vỏn vẹn 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines nên khó có thể đòi hỏi đội tuyển vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn theo triết lý của tân HLV trưởng Kim Sang-sik.

Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhận thấy rõ điều này và tìm cách tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có trong tay để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Đội tuyển Việt nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào 19h00 ngày 6.6 tới.

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines, với các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc.

Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch, trong đó có khoảng 10 cầu thủ đang đá ở châu Âu và Bắc Mỹ.