“Tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

VHO - Vào lúc 19h00 tối nay 21.11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đá trận đấu thứ hai bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với đội tuyển Iraq. Đây có thể xem là trận đấu quan trọng nhất trong năm, có ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam. Do vậy, để “Những chiến binh sao vàng” có được kết quả tốt thì rất cần sự “tiếp lửa” của người hâm mộ.

Tại bảng F, tuyển Iraq được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng và đội bóng này cũng đã thể hiện sức mạnh khi thắng 5-1 trước tuyển Indonesia trên sân nhà ở ngày ra quân. Mục tiêu tiếp theo của đội bóng tây Á là một kết quả tương tự trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Với tuyển Việt Nam, cuộc đối đầu tối nay cũng là trận đấu cuối cùng trong năm 2023. Đặt biệt hơn, trận đấu với Iraq cũng là trận đấu chính thức duy nhất diễn ra trên sân Mỹ Đình trong năm nay. Trước tuyển Iraq được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam cần phải có kết quả khả quan cho mục tiêu giành được một trong hai vị trí dẫn đầu tại bảng F để vào vòng loại thứ ba.

“Tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam - Anh 1

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu tối nay

Trận đấu tối nay rất quan trọng với tuyển Việt Nam, có ảnh hưởng lớn để sự thành bại của cả một chiến dịch. Quay ngược thời gian 2 năm trước tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng mạnh nhất bảng khi đó là UAE cũng trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng đó được xem là bước ngoặt lớn mở ra cơ hội để tuyển Việt Nam lần đầu tiên đi đến vòng loại cuối cùng tại Cúp thế giới. Trận đấu tối nay cũng có ý nghĩa tương tự, nếu có được kết quả tốt, tuyển Việt Nam sẽ giành được lợi thế lớn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Trong lịch sử 4 lần đối đầu trong quá khứ, tuyển Việt Nam hoà 1 và thua 3. Đáng chú ý trận hoà duy nhất cũng diễn ra trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại thứ hai World Cup 2018. Khi đó, tuyển Việt Nam suýt giành chiến thắng nếu như không để cho đối thủ ghi bàn ấn định kết quả 1-1 ở những phút cuối. Trong lần tái đấu này, tuyển Iraq được đánh giá cao hơn nhưng với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

HLV Philippe Troussier cho biết, ông đã từng nhiều lần đối đầu với Iraq trong sự nghiệp huấn luyện. Hồi tháng 3 vừa qua, ông cũng đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với đội tuyển U23 Iraq tại giải giao hữu Doha Cup. HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi biết Iraq và vị thế của họ. Có thể đánh giá Iraq hiện nay thuộc top 5 hay 6 châu Á. Vì vậy, về lý thuyết Iraq được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi. Nhưng tôi nói cầu thủ hãy gây khó khăn cho họ. Tôi biết nhiều người nghĩ Việt Nam yếu hơn, nắm phần thua nhiều hơn. Nhưng như thế cũng tốt, cầu thủ của tôi sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất, và khát khao chứng minh mọi người nghĩ sai. Ba điểm trước Philippines giúp cầu thủ tôi tự hơn. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội”.

Tất nhiên, với một trận đấu quan trọng như thế này, HLV người Pháp cũng hy vọng cổ động viên sẽ lấp kín sân Mỹ Đình để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ.

“Tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam - Anh 2

Để tuyển Việt Nam có được kết quả tốt trước Iraq thì rất cần sự “tiếp lửa” của người hâm mộ

Người hâm mộ cả nước cũng đang rất mong đợi màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận đấu chính thức duy nhất trên sân nhà trong năm. Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq, sân Mỹ Đình sẽ được “tiếp lửa” bởi các Hội CĐV bóng đá trên khắp cả nước, trong đó có Hội CĐV Hà Tĩnh. “Dự kiến, khoảng 50 cổ động viên sẽ di chuyển 400 cây số từ Hà Tĩnh ra Mỹ Đình để cổ vũ, tiếp thêm tinh thần cho đội bóng thân yêu. Là người đam mê bóng đá từ nhỏ, tình yêu của đôi dành cho đội tuyển Việt Nam khó có thể diễn tả hết bằng lời. Tình yêu bóng đá kết nối tôi với mọi người trên dải đất hình chữ S nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Hy vọng, trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa Việt Nam và Iraq sẽ mang lại niềm vui cho 90 triệu người dân đất Việt”, anh Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Hội CĐV bóng đá Hà Tĩnh chia sẻ.

Với cá nhân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, sự cổ vũ của khá giả nhà sẽ là động lực rất lớn để cầu thủ này cùng các đồng đội tự tin, hướng đến một kết quả tốt vào tối nay: “Đây là trận đấu đánh dấu bước chuyển mình của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi cùng toàn đội rất tập trung suốt thời gian qua. Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị về tinh thần và chuyên môn cho trận đấu này. Hy vọng khán giả ủng hộ đội tuyển. Tôi mong cổ động viên sát cánh cùng đội tuyển, các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần thi đấu hết mình, làm những điều tốt nhất cho đội tuyển và người hâm mộ”.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc chắn sẽ không thể nào quên hình ảnh “biển người” trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Khi đó tuyển Việt Nam đá với tuyển Trung Quốc, dù đã thua 2-3 trên sân trung lập ở lượt đi nhưng với lợi thế sân nhà, “Những chiến binh sao vàng” đã xuất sắc đánh bại đối thủ 3-1 để mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ. Hy vọng rằng tối nay, sân Mỹ Đình sẽ đón “biển” người hâm mộ để “tiếp lửa” cho các cầu thủ Việt Nam. Đó sẽ là nguồn động lực rất lớn để thầy trò HLV Philippe Troussier hướng đến một kết quả tốt trước Iraq.

VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc