Tiền vệ Quang Hải:

Sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực lớn cho các cầu thủ

VĨNH HẢI

VHO - Tối mai 6.6, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết, sự “tiếp sức” của người hâm mộ sẽ là nguồn động viên rất lớn để tuyển Việt Nam thi đấu, hướng đến kết quả tốt nhất.

Tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi rèn quân thứ tư trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines.

Sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực lớn cho các cầu thủ - ảnh 1
Quang Hải mong sự ủng hộ của khán giả nhà sẽ giúp toàn đội thi đấu tốt hơn

Do cuộc đối đầu với Philippines diễn ra vào 19h00 nên HLV trưởng Kim Sang-sik đã quyết định lùi thời điểm buổi tập muộn hơn 30 phút so với thường lệ để giúp các cầu thủ bắt nhịp với việc thi đấu dưới ánh đèn.

 Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tập trung vào các nội dung rèn chiến thuật và tối ưu hóa đội hình thi đấu.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết, mặc dù các cầu thủ vừa trải qua quá trình thi đấu với mật độ dày tại V.League nhưng HLV Kim Sang-sik đã có sự chuẩn bị về giáo án huấn luyện, qua đó giúp các cầu thủ có sự hồi phục tốt và bắt nhịp với các buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

“Toàn đội đang cố gắng thích nghi với ý đồ chiến thuật của HLV trưởng. Chúng tôi đã có những buổi xem băng hình theo từng nhóm, để các cầu thủ có thể hiểu và thấm nhuần chiến thuật của ban huấn luyện. Ở trận đấu sắp tới, Philippines có những cầu thủ nhập tịch mới, đây là ẩn số nhưng toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất”, Quang Hải nói.

Sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực lớn cho các cầu thủ - ảnh 2
Các tuyển thủ tích cực tập luyện

Trận đấu với đội tuyển Philippines cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, do đó Quang Hải hy vọng đội tuyển sẽ nhận được sự tiếp lửa của khán giả nhà.

 “Chắc chắn khi được thi đấu trên sân nhà dưới sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ giúp cho cá nhân tôi cũng như tất cả anh em cầu thủ có động lực to lớn, cố gắng có một trận đấu tốt và giành chiến thắng tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam”, Quang Hải nhấn mạnh.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines với các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc.

Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch.