Hạ Man United sau loạt luân lưu, Man City giành Siêu cúp Anh

KHẢI HƯNG

VHO - Sau 90 phút hòa nhau với tỷ số 1-1, Man City đã thể hiện bản lĩnh khi thắng luân lưu để giành Siêu cúp Anh lần đầu tiên sau 5 năm.

Được chờ đợi sẽ là màn so tài đỉnh cao giữa 2 đội bóng thành Manchester, thế nhưng ngay từ đội hình xuất phát ở trận Siêu cúp Anh dường như chưa mang đến quá nhiều sự hấp dẫn. Khá nhiều ngôi sao vắng mặt khiến cho cả 2 huấn luyện viên phải sử dụng những quân bài không thực sự tối ưu. Thậm chí Man City còn ra sân với 3/5 gương mặt tuyến giữ là các cầu thủ trẻ. 

Thực tế cho thấy, khoảng 2/3 quãng thời gian hiệp đấu đầu tiên diễn ra tương đối tẻ nhạt. Man City là đội chiếm thế chủ động với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Qua đó, phần lớn bóng lăn bên phía phần sân của Man United. Tuy nhiên, các ngôi sao trẻ của HLV Pep Guardiola không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý.

Hạ Man United sau loạt luân lưu, Man City giành Siêu cúp Anh - ảnh 1

Bên phía Quỷ đỏ, sau khi "chịu trận" ở thời điểm đầu, họ cũng đã bắt đầu tạo nên một vài đường phản công từ hành lang cánh. Dẫu vậy, hiệu quả của Man United chẳng đáng kể khi Amad Diallo hay Marcus Rashford đều bỏ lỡ những tình huống ngon ăn.

Bước sang hiệp 2, MU quyết định tăng tốc và suýt chút nữa đã sớm được ăn mừng. Bruno Fernandes đã có pha cứa lòng tung lưới Ederson, nhưng bàn thắng không được công nhận do tình huống việt vị trước đó. Chưa dừng lại, cơ hội tiếp tục đến với Marcus Rashford với pha đối mặt khung thành, tuy vậy cú dứt điểm của anh lại đưa bóng trúng cột dọc.

Hạ Man United sau loạt luân lưu, Man City giành Siêu cúp Anh - ảnh 2

Thế trận cân bằng sau đó được duy trì, nhưng sự kịch tính lại đến ở những phút cuối cùng của trận đấu. Phút thứ 82, Garnacho có tình huống đi bóng từ biên vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm hiểm góc vào góc gần mở tỉ số cho MU.

Tuy nhiên Man United đã không thể bảo toàn chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc. Phút 89, Oscar Bobb vượt qua Martinez bên cánh phải rồi tạt vào trong khu cấm địa. Bernardo Silva băng lên đầy kinh nghiệm ở cột xa, đánh bại Pellistri trong pha không chiến để đánh đầu tung lưới Onana.

Hạ Man United sau loạt luân lưu, Man City giành Siêu cúp Anh - ảnh 3

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút, buộc đôi bên phải bước vào loạt phạt đền cân não. Trên chấm luân lưu, nếu như Man City chỉ có Bernardo Silva sút hỏng, thì Man United lại có 2 cái tên đá trượt là Jadon Sancho và Jonny Evans. Thắng 7-6 sau loạt "đấu súng", Man City lần đầu vô địch Siêu cúp Anh sau 5 năm và chấm dứt 3 lần về nhì liên tiếp.