Đăng quang Copa America 2024, Messi trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu vô địch nhất lịch sử

BẢO ANH

VHO - Với việc cùng đội tuyển Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Copa America 2024, siêu sao Lionel Messi đã trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu vô địch nhất trong lịch sử ở cấp độ CLB và ĐTQG.

Đăng quang Copa America 2024, Messi trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu vô địch nhất lịch sử - ảnh 1
Argentina có lần thứ 16 vô địch Copa America

Ở trận chung kết Copa America 2024 diễn ra vào sáng nay 15.7, Argentina cầm hoà 0-0 Colombia trong 2 hiệp chính. Sang hiệp phụ thứ hai, cầu thủ vào sân thay người Lautaro Martinez ghi bàn thắng “quý hơn vàng” ở phút 112, qua đó giúp Argentina bảo vệ thành công chức vô địch.

Với việc giành chức vô địch Copa America 2024, La Albiceleste đã có lần thứ 16 xưng vương và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải, vượt qua Uruguay (15 lần vô địch).

Trong ngày mà đội bóng xứ Tango kéo dài sự thống trị sân chơi Nam Mỹ thì Messi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, siêu sao sinh năm 1987 này đã đoạt 45 chiếc Cúp vô địch lớn nhỏ trong sự nghiệp ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Như vậy, El Pulga đã vượt qua đồng đội cũ tại Barcelona - Dani Alves (44 danh hiệu) để trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Đăng quang Copa America 2024, Messi trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu vô địch nhất lịch sử - ảnh 2
Messi có thêm một danh hiệu lớn cùng đội tuyển Argentina

Những danh hiệu đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập “khủng” của Messi có thể kể đến như chức vô địch World Cup 2022, cú đúp Copa America 2021, 2024, HCV Olympic 2008, bên cạnh đó là 4 ngôi quán quân Champions League, 10 Cúp vô địch La Liga, 7 Cúp nhà Vua, 3 siêu Cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup,…

Ở trận chung kết với Colombia, Messi đã khóc nức nở vì dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp ở phút 66. Hình ảnh đó khiến CĐV Argentina vô cùng lo lắng, cho đến khi vỡ òa nhờ pha lập công muộn của Lautaro trong hiệp phụ.

Dù phải sớm rời sân nhưng Messi đã được hưởng niềm vui trọn vẹn. Bên cạnh tình trạng chấn thương, thông tin mà người hâm mộ quan tâm nhất về Messi vào lúc này là anh có giã từ sự nghiệp quốc tế sau Copa America 2024 hay không.