Trận chung kết Copa America 2024 diễn ra khi nào, ở đâu?

KHẢI HƯNG

VHO - Trận chung kết Copa America 2024 diễn ra khi nào, ở đâu? Cập nhật tin tức về trận đấu cuối cùng của Cúp Nam Mỹ giữa Argentina vs Colombia.

Trận chung kết Copa America có sự góp mặt của hai đội bóng đang có chuỗi trận thắng liên tiếp. Argentina đã giành ngôi vương ở 2 giải đấu lớn gần đây nhất với tư cách là nhà vô địch của cả giải đấu Nam Mỹ và World Cup. Colombia đã có 28 trận bất bại, một thành tích chưa từng có của Los Cafeteros.

Argentina được đánh giá cao sẽ tiếp tục chuỗi trận của mình vào cuối tuần này tại Nam Florida. Đội của Lionel Messi được các chuyên gia đánh giá cao để giành chức vô địch Copa America 2024.

Nếu Argentina giành chiến thắng, đây sẽ là danh hiệu thứ 3 liên tiếp cho một đội tuyển quốc gia, và cụ thể hơn là Messi, người cách đây không lâu đã bị chế giễu vì không giành được bất kỳ danh hiệu nào mặc dù có rất nhiều tài năng. Hai chiến thắng gần đây nhất đã định hình lại chặng đường khó tin của La Albiceleste. 

Trận chung kết Copa America 2024 diễn ra khi nào, ở đâu? - ảnh 1

Bắt đầu từ World Cup 2014, Argentina đã vào bán kết ở 7 trong 8 giải đấu lớn gần đây nhất. Lần duy nhất bị loại sớm là World Cup 2018, mặc dù đáng thất vọng nhưng cũng chứng kiến 2 trận thua của Argentina trước hai đội vào chung kết (Pháp và Croatia).

Đây là trận chung kết thứ 6 của Argentina kể từ năm 2014. 4 trong 5 trận trước phải đá hiệp phụ và 3 trận phải đá luân lưu. Trận chung kết Copa America 2021, mà Argentina thắng Brazil 1-0, là trận chung kết duy nhất trong loạt trận đó được quyết định trong thời gian thi đấu chính thức.

Mặc dù Argentina được đánh giá cao hơn nhưng Colombia sẽ không phải là một đội dễ bị đánh bại. Chuỗi 28 trận bất bại của Colombia bao gồm các chiến thắng trước Đức, Brazil (trong vòng loại World Cup), Tây Ban Nha và bây giờ là Uruguay ở bán kết của giải đấu này.

Đội bóng chưa từng thua dưới thời huấn luyện viên người Argentina Nestor Lorenzo, nhưng Argentina cũng là đội gần nhất đánh bại Colombia. Đó là ở vòng loại World Cup vào ngày 1 tháng 2 năm 2022. Colombia đã đánh bại Argentina lần cuối cách đây hơn 5 năm ở vòng bảng Copa America 2019.

Lễ bế mạc, trận chung kết và trao giải Copa America 2024 sẽ được diễn ra vào lúc 7h ngày 15.7 trên sân Hard Rock (Miami Gardens, Florida, Mỹ) và tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTC, Youtube, TV360...