Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Nhật Bản, 22h ngày 2.8: Chờ đợi bất ngờ

KHẢI HƯNG

VHO - Với thành tích hoàn hảo tại Olympic Paris 2024 cho đến nay, U23 Nhật Bản đang chuẩn bị cho một cuộc đụng độ quan trọng với U23 Tây Ban Nha trong trận tứ kết tại Sân vận động Groupama ở Lyon.

Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Nhật Bản, 22h ngày 2.8: Chờ đợi bất ngờ - ảnh 1

U23 Nhật Bản đã có vòng bảng hoàn hảo với 3 chiến thắng. Họ vượt qua U23 Paraguay 5-0 ở trận mở màn, và tiếp theo là đánh bại Mali và Israel đều với tỉ số 1-0. Trong cả 2 trận đấu sau, Nhật Bản đã thành công trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ và ghi bàn thắng ở giai đoạn cuối trận đấu.

Đại diện bóng đá châu Á cũng có được hệ thống phòng ngự ấn tượng. Thủ thành Leo Kokubo cũng giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp, trong khi thực hiện tổng cộng 11 pha cứu thua. Họ đã trở thành một trong 2 đội, cùng với chủ nhà U23 Pháp, không để thủng lưới bàn nào.

Sau khi giành vị trí thứ tư vào các năm 2012 và 2021, U23 Nhật Bản đang tìm kiếm huy chương bóng đá Olympic đầu tiên kể từ khi giành huy chương đồng năm 1968. U23 Nhật Bản thể hiện được bản lĩnh đáng nể, với đội hình đã gắn kết từ rất lâu. Họ có thể tiến đến trận đấu cuối cùng của Olympic năm nay.

Trong khi đó, Tây Ban Nha bất ngờ để thua Ai Cập 1-2 ở lượt trận cuối bảng C. Mặc dù kết quả này không khiến họ mất vé đi tiếp, nhưng nó khiến Tây Ban Nha phải chạm trán một tuyển Nhật đầy khó chịu tại tứ kết. Thầy trò HLV Santi Denia đã tự làm khó mình. Việc đánh bại Nhật Bản sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi nền bóng đá trẻ nước này cho thấy sự tiến bộ rõ rệt thời gian qua.

Phải thừa nhận, huấn luyện viên Santi Denia đã thực hiện một loạt thay đổi cho đội hình xuất phát ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Ai Cập, sau khi đội đã có tấm vé vào tứ kết sớm. Tuy nhiên, U23 Tây Ban Nha cũng để lại nhiều lo âu khi để thủng lưới trong cả 3 trận vòng bảng.

Dù chưa thể hiện được như kỳ vọng, nhưng Tây Ban Nha có nhiều cá nhân chất lượng, nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Giới chuyên gia vẫn đánh giá cao cơ hội chiến thắng của Tây Ban Nha hơn. Theo định giá của Transfermarkt, "La Roja" sở hữu đội hình đắt giá thứ nhì tại Olympic 2024.

Cụ thể, giá trị của họ lên đến 370,33 triệu euro nhờ những ngôi sao như Pau Cubasi (30 triệu euro), Eric Garcia (20 triệu euro), Fermin Lopez (30 triệu euro),…Trong khi đó, giá trị đội hình của Nhật Bản chỉ có vỏn vẹn 18,6 triệu euro. Một con số quá khiêm tốn khi đem so với Tây Ban Nha.

Trong lịch sử, đôi bên đang khá cân bằng về thành tích đối đầu. U23 Nhật Bản từng thắng U23 Tây Ban Nha 1-0 tại vòng bảng Olympic 2012. Sau đó đến bán kết Olympic Tokyo 2020, U23 Tây Ban Nha thắng U23 Nhật Bản 1-0 sau 120 phút. Hai đội này cũng đã gặp nhau tại Kirin Challenge Cup 2021, trong trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ mang đến sự kịch tính, hấp dẫn và khó đoán. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, U23 Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ hưởng niềm vui sau cùng.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Tenas; Sanchez, Cubarsi, Garcia, Miranda; Lopez, Barrios, Baena; Oroz, Ruiz, Gomez

Nhật Bản: Kokubo; Nishio, Suzuki, Kimura, Uchino; Yamamoto, Kawasaki; Yamada, Hosoya, Sato; Fujio

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc