Góp phần phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở Yên Bái

Q.VY

VHO - Sở VHTTDL Yên Bái vừa triển khai tập huấn bơi an toàn phòng, chống đuối nước năm 2024 cho gần 100 học viên là cộng tác viên thể thao các xã, phường, thị trấn, nhân viên cứu đuối tại các cơ sở kinh doanh bể bơi trên địa bàn.

Góp phần phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở Yên Bái - ảnh 1

Yên Bái là địa phương có diện tích mặt nước ao hồ lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước đặc biệt là ở trẻ em. Những năm gần, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành, địa phương công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em trên địa bàn Yên Bái đã giảm rõ rệt.

Từ năm 2020 trở về trước trung bình mỗi năm có gần 10 trẻ bị đuối nước hằng năm, nhưng trong giai đoạn từ năm 2021 trờ lại đây trung bình số vụ trẻ em đuối nước chỉ còn dưới 5 vụ/năm.

Để tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân về tầm quan trọng của việc phòng chống tai nạn duối nước đặc biệt ở trẻ em, mới đây, Sở VHTTDL Yên Bái đã tổ chức tập huấn triển khai chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước năm 2024.

Lớp tập huấn có sự tham gia của 99 học viên là cộng tác viên thể thao các xã, phường, thị trấn, các nhân viên cứu đuối tại các cơ sở kinh doanh bể bơi trên địa bàn. Các học viên được truyền đạt các kiến thức cơ bản về các phương pháp phòng, chống đuối nước trẻ em và cộng đồng, phương pháp tổ chức sơ cứu và cấp cứu nạn nhân khi bị đuối nước.

Các học viên đến từ các cơ sở kinh doanh bể bơi còn được tiếp thu những kiến thức về các quy định, điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuyên môn đối với môn bơi, lặn.

Kết thúc, các học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình tập huấn, đây chính là những hạt nhân trong công tác phát triển phong trào bơi và tích cực tham gia công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn Yên Bái.