Quảng Ngãi:

Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em

NHƯ ĐỒNG

VHO – Ngày 3.6, Sở VHTTDL tổ chức Lễ Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.

Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em - ảnh 1

Lễ phát động

Tại lễ phát động, Sở VHTTDL tỉnh kêu gọi toàn thể Nhân dân, các đoàn viên, thanh thiếu niên cùng các em học sinh thường xuyên tập luyện môn bơi lội, một số kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước để nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân, cứu giúp mọi người khi có tình huống xấu có thể xảy ra trong môi trường nước.

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em. Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ trẻ em biết bơi và có kỹ năng an toàn dưới nước ở trên địa bàn tỉnh còn thấp. Ngoài ra, sự thiếu giám sát của người lớn, sự chủ quan của bố mẹ để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ, tiềm ẩn các nguy cơ gây đuối nước trẻ em. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em đuối nước, việc học bơi và trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước là giải pháp hết sức cần thiết hiện nay.

Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em - ảnh 2

Các đội tham gia thi đấu giải bơi

Lễ phát động được tổ chức nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Đồng thời, tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học, góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em, cộng đồng và mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính đều có thể tham gia tập luyện.

Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em - ảnh 3

Mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính đều có thể tham gia tập luyện bơi

Ngay sau buổi lễ phát động, Sở VHTTDL tỉnh tổ chức giải bơi các lứa tuổi gồm: Nhóm 1 dưới 9 tuổi, nhóm 2 từ 10-11 tuổi, nhóm 3 từ 12-13 tuổi và nhóm 4 từ 14-15 tuổi.