Tặng phao cứu sinh và biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho học sinh

TÂN BÌNH

VHO - Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam huyện Minh Hoá (Quảng Bình) đã trao tặng nhiều phao cứu sinh, biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho các cơ sở đoàn và nhiều phần quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Tặng phao cứu sinh và biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho học sinh - ảnh 1
Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Minh Hoá trao tặng phao cứu sinh và biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho các cơ sở đoàn

Nhân dịp tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Minh Hoá phối hợp với Huyện đoàn Minh Hoá trao tặng 100 phao cứu sinh và 101 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho các cơ sở đoàn.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Minh Hoá đã xảy ra nhiều trường hợp đuối nước thương tâm. Trong đó có những vụ đuối nước nạn nhận là anh chị em trong một gia đình.

Sau buổi trao tặng, Huyện đoàn Minh Hoá đã phân bổ phao cứu sinh, biển bảng cảnh báo phòng, chống đuối nước để các cơ sở đoàn tổ chức cắm ở những nơi có sông suối, ao hồ, đập nước thường xuyên có trẻ em đến tắm.

Tặng phao cứu sinh và biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho học sinh - ảnh 2
Tổ chức cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm đề phòng đuối nước

Cũng vào dịp này, Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Minh Hoá đã chung tay hỗ trợ chương trình “Em nuôi của Đoàn” khi nhận đỡ đầu 63 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian 1 năm; trao tặng 150 suất quà cho học sinh nghèo; hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết.

Những suất quà tặng cho học sinh nghèo và phao cứu sinh, biển bảng phòng, chống đuối nước sẽ góp phần động viên các em có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn huyện Minh Hoá nỗ lực vươn lên trong học tập; đồng thời nâng cao ý thức phòng ngừa tai nạn đuối nước cho người dân, nhất là các em học sinh, đảm bảo cho các em có một mùa hè an toàn.