Đánh bại chủ nhà Pháp, U23 Tây Ban Nha đổi màu huy chương

KHẢI HƯNG

VHO - U23 Tây Ban Nha đã giành được huy chương vàng ở môn bóng đá nam tại Olympic 2024 sau chiến thắng 5-3 trước chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

Người hâm mộ bóng đá thế giới đã được chiêm ngưỡng một trận chung kết bóng đá nam mãn nhãn giữa U23 Tây Ban Nha và U23 Pháp. Mặc dù tính chất của một trận đấu tranh HCV tại thế vận hội, nhưng không vì thế mà thế trận tỏ ra buồn tẻ hay chặt chẽ. 

Trận đấu cuối cùng của môn bóng đá tại Olympic Paris 2024 thực sự bùng nổ ngay từ đầu. May mắn sớm đến với U23 Pháp ở phút 11 khi Millot mở điểm cho đội chủ nhà Olympic 2024. Millot dứt điểm không mấy nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Tenas phía U23 Tây Ban Nha lại có tình huống bắt bóng quá tệ hại và để bóng vào lưới.

Dẫu vậy, niềm vui của Pháp ngắn chẳng tày gang, khi họ thủng lưới ba lần chỉ trong 10 phút, từ phút 18 đến 28. Trong đó, Alex Baena sửa sai khi ghi dấu giày ở hai trong ba bàn này. Tiền vệ số 10 kiến tạo cho Fermin Lopez dứt điểm một chạm cân bằng tỷ số 1-1, trước khi đá phạt trực tiếp khiến thủ môn Guillaume Restes chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1.

Đánh bại chủ nhà Pháp, U23 Tây Ban Nha đổi màu huy chương - ảnh 1

Xen giữa hai bàn kể trên là pha lập công khác của Fermin Lopez, giúp anh hoàn tất cú đúp ở phút 25. Từ đường tạt thấp bên cánh trái, tiền đạo Abel Ruiz băng cắt và dứt điểm trúng người Restes. Lopez có mặt kịp thời, đá bồi thành bàn cho Tây Ban Nha. Pháp bị ngợp sau những bàn thua liên tiếp và không thể làm được gì trong một giờ đồng hồ tiếp theo.

Không còn gì để mất, U23 Pháp tràn lên mạnh mẽ ngay từ đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hy vọng được thắp lại với đội bóng của HLV Henry ở phút 79, khi bàn thắng rút ngắn tỷ số đã đến sau những nỗ lực biết mệt mỏi. Cũng một phần nhờ sự may mắn, Maghnes Akliouche đã đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha, sau cú đá phạt của Michael Olise.

Đánh bại chủ nhà Pháp, U23 Tây Ban Nha đổi màu huy chương - ảnh 2

Rút ngắn 2-3, Pháp có động lực hơn. Và đến phút 90 trong một tình huống Pháp đá phạt góc, hậu vệ Miranda phạm lỗi với Mateta phía trong khu vực 16m50. Trọng tài tham khảo VAR rồi quyết định cho chủ nhà một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mateta sút thắng thủ môn Arnau Tenas san bằng 3-3 cho Pháp.

Tình thế này khiến trận đấu phải bước vào 2 hiệp phụ. U23 Pháp mải mê tấn công và rồi họ phải trả giá vào phút 100. Bernabe chọc khe quá đẳng cấp để Camello thoát xuống và bấm bóng đầy tinh tế, đưa U23 Tây Ban Nha dẫn 4-3.

U23 Pháp chẳng còn biết làm gì ngoài dồn toàn lực để tấn công. Nhưng đoàn quân HLV Henry tỏ ra bất lực và rồi mọi thứ sụp đổ vào thời gian bù giờ hiệp phụ thứ 2. Thủ thành Tenas ném bóng phản công đầy chính xác, Camello thoát xuống và dứt điểm đẳng cấp, giúp U23 Tây Ban Nha gia tăng cách biệt lên 5-3.

Đánh bại chủ nhà Pháp, U23 Tây Ban Nha đổi màu huy chương - ảnh 3

Với thắng lợi trước Pháp, Tây Ban Nha trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên giành HCV bóng đá nam Olympic trong 32 năm qua. Trước đó, cũng chính Tây Ban Nha đăng quang ở Barcelona 1992. Xen giữa 2 lần giành Vàng, Olympic Tây Ban Nha cũng 2 lần thất bại ở chung kết, các năm 2000 và 2020.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc