Nguyễn Thị Hương dừng bước ở tứ kết

THU SÂM (từ Paris, Pháp); ảnh: TTXVN

VHO - Chiều 8.8, VĐV Nguyễn Thị Hương là thành viên cuối cùng của Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại Olympic Paris.

Ở vòng loại nội dung thuyền đơn nữ canoeing C1-200 m, Nguyễn Thị Hương cạnh tranh với 5 đối thủ: Maria Corbera (Tây Ban Nha), Liudmyla Luzan (Ukraine), Katie Vincent (Canada), Eugenia Dorange (Pháp) và Anna Agnes Kiss (Hungary).

Theo luật thi đấu, hai VĐV có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào bán kết, trong khi 4 VĐV còn lại đấu tứ kết để phân hạng. 

Nguyễn Thị Hương dừng bước ở tứ kết - ảnh 1
Nguyễn Thị Hương dừng bước ở tứ kết

Nguyễn Thị Hương là VĐV đầu tiên trong lịch sử canoeing Việt Nam đoạt vé đến Olympic Paris. Việc đương đầu với 5 đối thủ mạnh đến từ châu Âu là thử thách khó, nhưng sẽ là trải nghiệm để đại diện Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm cho tương lai.

Kết thúc thi đấu vòng loại, Hương đã về đích với thành tích 49 giây 74. Thành tích này cũng giúp Nguyễn Thị Hương lọt vào vòng tứ kết nội dung thuyền đơn nữ Canoeing C1-200m tại Olympic Paris 2024.

Tại vòng tứ kết diễn ra vào tối cùng ngày, Nguyễn Thị Hương chính thức dừng cuộc chơi ở Olympic Paris khi chỉ về đích ở vị trí thứ 6, với thành tích là 49,09 giây. Đấu trường Olympic được đánh giá là quá sức với các tay chèo Việt Nam.

Và việc Nguyễn Thị Hương và Phạm Thị Huệ giành được vé chính thức tham dự Đại hội đã là nỗ lực đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc