Cố gắng hết sức mình

NGỌC LÝ

VHO - Tối nay 2.8 (giờ Việt Nam), kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên sẽ bước vào thi đấu vòng loại nội dung 200m hỗn hợp nữ môn bơi tại Olympic Paris 2024. Việc thi đấu với nhiều đối thủ mạnh hàng đầu thế giới ở nội dung vốn không phải sở trường sẽ là thách thức rất lớn cho Mỹ Tiên nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, kình ngư sinh năm 2005 này sẽ cốgắng thể hiện hết sức để có được thông sốtốt nhất có thể.

Cố gắng hết sức mình - ảnh 1
Mỹ Tiên sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình trong lần đầu tiên được tham dự Thế vận hội

Để tham dự kỳ Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp, Mỹ Tiên đã được Liên đoàn Thể thao dưới nước quốc tế trao suất đặc cách ở nội dung 200m hỗn hợp nữ. Tại vòng loại Olympic vừa qua, Mỹ Tiên là nữ kình ngư Việt Nam có sốđiểm cao nhất với 775 điểm, xếp trên tài năng trẻ 15 tuổi Nguyễn Thúy Hiền 769 điểm, đồng thời nhận được suất đặc cách tới Paris. Hiện tại, Mỹ Tiên cũng đang là kình ngư nữ số1 của bơi Việt Nam. Trước khi dự Olympic Paris, Mỹ Tiên đã góp mặt ở nhiều đấu trường quan trọng như giải vô địch thế giới 2022, 2023, SEA Games 31, SEA Games 32 và Asian Games 19.

Năm 2020, làng bơi Việt Nam “dậy sóng” khi Mỹ Tiên xô đổ kỷ lục của Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp nữ độ tuổi 14-15. Tiếp đến, tại giải bơi - lặn vô địch trẻ quốc gia 2020, Mỹ Tiên tiếp tục phá một kỷ lục khác của Ánh Viên ở nội dung 200m hỗn hợp độ tuổi 14-15. Mỹ Tiên đã giành 9 HCV ở giải vô địch bơi, lặn trẻ năm đó, ngang bằng với những gì mà Ánh Viên từng lập được ở các giải trẻ trước đây.

Cô gái quê Long An được kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng vị trí của Ánh Viên trên đấu trường quốc tế. Nếu như Ánh Viên được người hâm mộ ưu ái với danh xưng “tiểu tiên cá” thì Mỹ Tiên cũng xứng đáng với tên gọi “tiểu tiên cá mới” của bơi Việt Nam. Đặc biệt, Mỹ Tiên xem Ánh Viên là thần tượng của mình và chính Ánh Viên là người truyền cảm hứng rất lớn cho nữ kình ngư 19 tuổi theo đuổi sự nghiệp.

Cũng nhờ vậy mà trong thời qua, Mỹ Tiên đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Cô gái quê Long An mới ngày nào còn thi đấu tại các giải trẻ quốc gia, sau đó là giải VĐQG, SEA Games, Asian Games, giải vô địch thế giới và giờ là Olympic. Sở trường của Mỹ Tiên là các nội dung 400m tự do, 800m tự do và 1.500m tự do, do vậy việc thi đấu nội dung sở đoản 200m hỗn hợp tại Paris lần này và trước các đối thủ rất mạnh sẽ là thách thức rất lớn với kình ngư 19 tuổi. Nhưng được thi đấu tại Thế vận hội là vinh dự và là cả một hành trình đầy nỗ lực của Mỹ Tiên. Chắc chắn kình ngư quê Long An sẽ tiếp tục nỗ lực để có một phần thi thật tốt.

“Olympic là đấu trường mà bất cứ VĐV nào cũng ao ước được tham dự. Việc được thi đấu ở Olympic sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm tốt cho em. Em sẽ cốgắng hết sức, để đạt được thông sốtốt nhất, vượt lên chính bản thân mình”, Mỹ Tiên bày tỏ.