Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 1.8:

Trung Quốc tăng tốc, Nhật Bản mất ngôi đầu

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ tư, Trung Quốc đã vươn lên ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024. Trong khi đó, chủ nhà Pháp cũng giữ vững ngôi nhì toàn đoàn, xếp trên Nhật Bản.

Ngày thi đấu vừa qua chứng kiến đoàn Trung Quốc có màn tăng tốc vượt bậc để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024. Đoàn thể thao đất nước tỷ dân đã gặt hái được 3 tấm huy chương vàng ở các nội dung nhảy cầu nữ, xe đạp biểu diễn BMX nữ và bơi 100m tự do nam.

Đáng chú ý, kình ngư Pan Zhanle của Trung Quốc đã giành HCV ở nội dung 100m tự do nam đồng thời phá kỷ lục thế giới với thành tích 46,40 giây. 3 tấm HCV trong ngày thi đấu 30/7 và rạng sáng 1/8 giúp cho Trung Quốc đã giành tổng cộng 9 HCV Olympic 2024, ngoài ra còn có 7 HCB và 3 HCĐ.

Không chỉ để Trung Quốc vượt mặt, Nhật Bản cũng để cho chủ nhà Pháp vượt qua giành vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương dù cùng có 8 HCV, nhưng kém hơn về số HCB và HCĐ.

VĐV bơi lội Leon Marchand là tâm điểm chú ý của đoàn thể thao Pháp khi anh lập cú đúp giành 2 HCV nội dung 200m bơi bướm và 200m bơi ếch. Cho đến nay, Leon Marchand đã giành tổng cộng 3 HCV ở Olympic Paris 2024.

Trong ngày thi đấu thứ 5, đoàn Mỹ tiếp tục bước tiến chậm rãi ở Olympic 2024 khi chỉ giành được 1 HCV. Mỹ từ vị trí thứ 6 sau khi kết thúc ngày đấu thứ tư rơi xuống thứ 7.

Như vậy Nhật Bản xếp thứ ba với 8 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt là Úc, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Mỹ, Ý, Canada và Đức. Đã có 47 đoàn thể thao đã giành huy chương ở Olympic 2024, trong đó 27 đoàn có vàng. Còn các nước ở khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể giành được bất kỳ huy chương nào.

Trung Quốc tăng tốc, Nhật Bản mất ngôi đầu - ảnh 1 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc