Ánh Nguyệt, Quốc Phong dừng bước

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Rạng sáng nay 2.8, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã chính thức dừng bước tại Olympic Paris 2024.

Ánh Nguyệt, Quốc Phong dừng bước - ảnh 1
Ánh Nguyệt đã nỗ lực trước đối thủ hơn cô 1 bậc trên bảng xếp hạng

Hot girl của đội tuyển Bắn cung đã có màn thi đấu tốt, thể hiện bản lĩnh. Tuy nhiên đối thủ chơi quá hay khiến Ánh Nguyệt phải dừng bước.

Đây cũng là trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi điểm số đầy kịch tính. Bước vào trận đấu, Ánh Nguyệt là người thi đấu trước. Ở lượt bắn thứ nhất, Ánh Nguyệt được 25 điểm với các số điểm lần lượt là 8, 9, 8.

Sau 2 phát bắn đầu, Mobina Fallah được 2 điểm 8, bất lợi hơn Nguyệt 1 điểm nhưng ở phát bắn kết thúc lượt 1, cô lại được 9 điểm và 2 bên đều có cùng điểm số là 25-25.

Ánh Nguyệt, Quốc Phong dừng bước - ảnh 2
Tuy nhiên cô đã không thể vượt qua được đối thủ chơi quá hay

Lượt bắn thứ 2, Nguyệt khởi đầu thuận lợi với điểm 10 thì đối thủ dù bắn sau cũng được điểm 10. Ở 2 phát bắn sau, Nguyệt được 7 và 9 điểm thì đối thủ của cô lại được 8 và 9 điểm. Nguyệt bị đối thủ vượt lên dẫn trước 26-27.

Bị dẫn trước nhưng kinh nghiệm ở lần thi đấu thứ 2 tại Olympic này đã giúp Ánh Nguyệt vững vàng. Cô gỡ lại ở loạt bắn thứ 3 với 3 điểm 9, nâng tổng điểm lên 27 trong khi Mobina Fallah được 2 điểm 9 và 1 điểm 8, kém Ánh Nguyệt 1 điểm.

Ở loạt bắn thứ 4, Ánh Nguyệt cũng rất xuất sắc với số điểm qua 3 phát bắn là 10, 9, 8, tổng điểm là 27. Tuy nhiên đối thủ lại xuất sắc hơn khi đạt tổng điểm là 29 (10, 10, 9). 

Ánh Nguyệt vẫn vững vàng trong loạt bắn thứ 5 với 27 điểm (10, 9, 8) trong khi Fallah chỉ được 26 điểm (9, 8, 9). Sau 2 lần bị dẫn trước, Ánh Nguyệt đã thi đấu kiên cường để kéo trận đấu tiến vào lượt Shoot-off bằng 1 tên phân định thắng thua.

Dù Ánh Nguyệt đã bắn được điểm 10 nhưng không may cho chúng ta khi đối đủ đã có 1 pha bắn hoàn hảo, đưa mũi tên sát với hồng tâm và giành về chiến thắng chung cuộc.

Ánh Nguyệt, Quốc Phong dừng bước - ảnh 3
Trước đó Quốc Phong cũng đã dừng bước

Trước đó tay cung Lê Quốc Phong đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Dan Olaru (Moldova) xếp hạng 13 thế giới. Chung cuộc, Quốc Phong nhận thất bại chung cuộc với điểm số 0-6 và chia tay Olympic 2024. Một kết quả không quá bất ngờ đối với cung thủ mới lần đầu tham dự Thế vận hội.

Như vậy cả 2 cung thủ của Việt Nam đã dừng bước tại Thế vận hội.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc