Vòng loại World Cup 2026:

Cay đắng hơn tuyển Thái Lan, Ấn Độ bị loại vì “bàn thắng ma“

KHẢI HƯNG

VHO - Tuyển Thái Lan sớm dừng bước ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á dù đã có quyền tự quyết trong tay, nhưng nỗi đau của đội bóng này khó mà so sánh được với Ấn Độ.

Cay đắng hơn tuyển Thái Lan, Ấn Độ bị loại vì “bàn thắng ma“ - ảnh 1
Ấn Độ bị loại tức tưởi vì "bàn thắng ma"

Nếu như Thái Lan tự bắn vào chân mình khi khi không thắng nổi đội bóng yếu như Singapore với cách biệt 3 bàn, thì ngược lại Ấn Độ dù chơi hay nhưng lại để thua tức tưởi bởi "bàn thắng ma".

Phút 73 của trận đấu giữa Ấn Độ và Qatar, đại diện Tây Á tạo ra tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của đối phương. Hình ảnh cho thấy bóng dường như đã đi hết đường biên ngang nhưng tiền đạo Al Hashmi A-Hussain bên phía chủ nhà nhanh chân đưa bóng vào trong để Yousef Ayman đệm bóng ghi bàn.

Trọng tài Kim Woo Sung lập tức công nhận bàn thắng bất chấp sự phản đối từ phía các cầu thủ cũng như BHL Ấn Độ. Trong khi đó, hệ thống VAR (video hỗ trợ trọng tài) chỉ được áp dụng từ vòng loại thứ ba nên quyết định không thể thay đổi.

Trước pha bóng gây tranh cãi đó, Ấn Độ dẫn trước đội chủ nhà 1-0 và nếu tỉ số này giữ nguyên, đại diện Nam Á sẽ cùng Qatar đi tiếp. Tuy nhiên, bàn thua bất ngờ buộc tuyển Ấn Độ phải dồn lên tấn công. Rốt cuộc, chẳng những không ghi được bàn, đại diện Đông Á còn phải nhận thêm một bàn thua nữa và nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ bảng A, Kuwait có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Afghanistan để có 7 điểm, đủ khiến Ấn Độ (5 điểm) bị loại tức tưởi. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Igor Stimac tỏ ra tức giận: "Các học trò của tôi bị sốc vì tình huống đó. Những gì xảy ra thật đáng xấu hổ. FIFA cần hành động để không lặp lại điều tương tự. Thủ môn của Ấn Độ đã dừng lại khi bóng đi ra ngoài đường biên ngang nhưng đối thủ cố đưa bóng vào cuộc và ghi bàn. Thật không thể tin nổi".

Đương nhiên những người hâm mộ Ấn Độ không chịu ngồi yên. Trang cá nhân trên mạng xã hội của trọng tài chính Kim Woo Sung và hai trợ lý Kang Dong Hoo và Cheon Jin Hee liên tục bị CĐV đội khách tràn vào buông lời thóa mạ.