HLV Kim Sang-sik hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò

VĨNH HẢI

VHO - Dù đội tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước chủ nhà đội tuyển Iraq tại lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng HLV Kim Sang-sik vẫn rất hài lòng về sự cố gắng và tinh thần thi đấu của các học trò.

Do tuyển Indonesia giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở trận cầu diễn ra trước đó và đã nắm tấm vé thứ hai đi tiếp nên tuyển Việt Nam đá với Iraq chỉ còn mang tính thủ tục.

HLV Kim Sang-sik hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò - ảnh 1
HLV Kim Sang-sik đánh giá cao sự cố gắng của các học trò

Dù vậy, “Những chiến binh sao vàng” đã ra sân thi đấu rất nỗ lực trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, minh chứng là bàn thắng của Tuấn Hải ở phút 84 trước khi đội nhật thất bại 1-3.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik bày tỏ sự tiếc nuối khi điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt tại Basra đã không ủng hộ cho trận đấu, khiến cầu thủ hai đội đều gặp khó khăn khi chơi bóng trên sân.

Bên cạnh đó, trước khi trận đấu diễn ra, cục diện bảng F cũng đã an bài sau chiến thắng 2-0 của Indonesia trước Philippines nên cũng tạo ra ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng của các cầu thủ.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn khẳng định sự quyết tâm và mục tiêu rất rõ ràng của đội tuyển Việt Nam.

“Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thực sự khát khao giành chiến thắng và chúng tôi đã bước vào trận đấu với đúng mục tiêu đó. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để có thể thắng và cũng đã chuẩn bị kỹ các phương án trước trận đấu. Nhưng chúng tôi đã không thành công trước một Iraq mạnh hơn. Chúng tôi có chút thất vọng, nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức”, HLV Kim Sang-sik nói.

HLV Kim Sang-sik hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò - ảnh 2
Văn Thanh cùng các đồng đội đã thi đấu hết sức

Với việc không thể đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để cạnh tranh vé tham dự VCK sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Sáng nay 12.6, tuyển Việt Nam sẽ lên đường trở về nước. Cũng giống như chiều đi, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ dừng chân nối chuyến tại Doha (Qatar) và dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội vào sáng ngày 13.6.

Các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để tiếp tục thi đấu tại giai đoạn còn lại của các giải chuyên nghiệp. Đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào các khung FIFA Days tháng 9, 10, 11 để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN 2024.