HLV Kim Sang-sik chỉ ra điều giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines

VĨNH HY

VHO - Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Philippines trong ngày HLV Kim Sang-sik ra mắt người hâm mộ. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng nỗ lực và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ là yếu tố giúp đội nhà có được thắng lợi.

Sau 1 hiệp không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua trước ở phút 62. Sau đó, Tiến Linh lập cú đúp giúp đội nhà dẫn lại 2-1.

HLV Kim Sang-sik chỉ ra điều giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines - ảnh 1
HLV Kim Sang-sik đánh giá cao sự cố gắng của các học trò

Dù tuyển Philippines có bàn gỡ hoà 2-2 ở phút 89 nhưng bàn thắng ở phút 90+5 của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng kịch tính.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik cảm ơn và hết lời khen ngợi sự cố gắng của các học trò.

“Đây là chiến thắng đặc biệt, phải mất một khoảng thời gian dài để tuyển Việt Nam mới lại giành chiến thắng, đặc biệt là trên sân nhà. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Các cầu thủ của tôi đã tập luyện chăm chỉ để có một kết quả tốt trong thời gian ngắn. Họ đã chạy liên tục từ phút đầu tiên đến tận phút cuối cùng, sau đó tạo nên chiến thắng. Đây mới là yếu tố quyết định, không phải tôi”.

Trận thắng Philippines không chỉ giúp tuyển Việt Nam thắp lên hy vọng đi tiếp ở bảng F mà còn giúp các cầu thủ có thêm động lực và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

“Với người hâm mộ, tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để tạo sự tận hưởng cho người hâm mộ, giành chiến thắng để người hâm mộ vui và yêu tuyển Việt Nam hơn”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ thêm.

HLV Kim Sang-sik chỉ ra điều giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines - ảnh 2
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã trải qua một trận đấu khó khăn

Tuyển Việt Nam đã trải qua một trận đấu khó khăn. “Những chiến binh sao vàng” dù thi đấu trên sân nhà nhưng bị thủng lưới trước, đội chỉ có thể giành chiến thắng ở những phút bù giờ.

Trước câu hỏi liệu tuyển Việt Nam có gặp may mắn trong trận này, HLV Kim Sang-sik bày tỏ: “ Trong bóng đá không bao giờ diễn ra theo đúng kế hoạch đã định sẵn, cũng như không chỉ tấn công hay phòng ngự biệt lập. Đội tuyển Philippines chưa thể ghi bàn vì họ quá muốn thắng nên chưa thực sự kiểm soát được tốt. Lý do tuyển Việt Nam có bàn thắng vì chúng tôi có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh”.

Trận thắng 3-2 trước Philippines giúp tuyển Việt Nam chỉ còn cách đội xếp thứ hai Indonesia đúng 1 điểm.

Cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối của thầy trò HLV Kim Sang-sik là vẫn còn nếu như họ thắng Iraq ở lượt trận cuối và Indoneisa không thể giành 3 điểm trước Philippines.