Sẵn sàng cho màn ra mắt

VĨNH HY

VHO - Vào lúc 19h00 tối nay 6.6 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Kim Sang-sik trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG.

Vượt khó

Với quỹ thời gian chỉ vỏn vẹn 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines nên khó có thể đòi hỏi tuyển Việt Nam sẽ vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn theo triết lý của tân HLV trưởng Kim Sang-sik.

Sẵn sàng cho màn ra mắt - ảnh 1
HLV Kim Sang-sik sẽ có trận ra mắt người hâm mộ vào tối nay

Quá trình chuẩn bị cho trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang-sik khá gấp gáp cùng với các các cầu thủ cũng vừa trải qua lịch trình thi đấu dày, nên khó có thể đáp ứng một cách hoàn hảo các yêu cầu trong triết lý và lối chơi mới mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang áp dụng.

Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhận thấy rõ điều này và tìm cách tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có trong tay - tức những gương mặt quen thuộc ở các đời HLV trước đây để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Khó khăn là vậy nhưng với sự khát khao, nỗ lực của các cầu thủ, HLV Kim Sang-sik đặt niềm tin vào khả năng của đội tuyển Việt Nam, đồng thời quyết tâm sẽ cùng các học trò giành chiến thắng trên sân nhà.

“Trận đấu với Philippines là trận đấu đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Với 5 ngày chuẩn bị là rất ngắn, nhưng tôi đã cố gắng truyền tải triết lý và chiến thuật của mình tới các cầu thủ. HLV Kim Sang-sik chia sẻ.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết thêm: “Tôi nhận thấy các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng lớn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tất nhiên, họ cũng có vài điểm về chiến thuật cần cải thiện để trở nên tốt hơn. Tôi luôn cố gắng thân thiện giống như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập”.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, mặc dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng chính sự nỗ lực tập luyện của các cầu thủ trong những ngày qua đã giúp ông có thêm sự tự tin.

Tiếng nói lịch sử ủng hộ

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines. Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch.

Sẵn sàng cho màn ra mắt - ảnh 2
Các tuyển thủ đang có sự chuẩn bị tốt

Trong lần tái đấu này, HLV Tom Saintfiet của tuyển Philippines mang đến Hà Nội với lực lượng mạnh nhất. Ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo,… còn có những tân binh rất đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là tài năng Dylan Demuynck đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ.

Nhưng tiếng nói lịch sử lại đang ủng hộ tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy,trong 10 năm qua tuyển Việt Nam toàn thắng khi đá với Philippines. Trận thua gần nhất của tuyển Việt Nam trước Philippines là tại vòng bảng AFF Cup 2012 trên đất Thái Lan.

Trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam không thua Philippines từ năm 2010 đến nay. Ở 5 lần gặp nhâu gần nhất, tuyển Philippines đều thua trước Việt Nam.

Chiến đấu cho ngày vui trọn vẹn

Tuyển Việt Nam đã mất quyền tự quyết, cơ hội đi tiếp là rất hẹp khi đang cách vị trí của đội xếp thứ hai là Indonesia 4 điểm. Thế nhưng một chiến thắng trước Philippines vào tối nay là điều cực kỳ cần thiết, nhất là khi đội vừa trải qua chuỗi trận không tốt gần đây.

Sẵn sàng cho màn ra mắt - ảnh 3
Tuyển Việt Nam quyết tâm có được chiến thắng trước Philippines

Ở 10 trận đấu gần nhất, tuyển Việt Nam đã thua đến 9 và chỉ thắng 1 lần duy nhất trước chính Philippines ở lượt đi vòng loại World Cup 2026.

Có một điều chắc chắn rằng, tất cả các cầu thủ và người hâm mộ đều rất muốn ngày ra mắt của Kim Sang-sik được trọn vẹn và nhiều niềm vui. Đó sẽ là bước khởi đầu cho hành trình được dự báo đầy thử thách của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng “Những chiến binh sao vàng” trong thời gian tới.

Với ưu thế sân nhà, khá giả nhà cùng sự quyết tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Philippines.

Đương nhiên, đây là mục tiêu không hề dễ dàng vì đối thủ đã mạnh hơn so với lượt đi. Nhưng với khát khao, ý chí kiên định và sự cố gắng, hy vọng “Những chiến binh sao vàng” sẽ lại vượt khó giành chiến thắng để làm quà tặng HLV Kim Sang-sik trong ngày ra mắt và tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam.