Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” tại AFF Cup 2024

VĨNH HY

VHO - Chiều nay 21.5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức buổi lễ bốc thăm, chia bảng Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2024. Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào một bảng đấu rất khó, trong đó có 2 đối thủ chung bảng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 là Indonesia và Philippines.

 Giải đấu số 1 Đông Nam Á – AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23.11.2024 đến 21.2.2025, quy tụ 10 đội tham dự, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào cùng đội chiến thắng ở trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste.

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” tại AFF Cup 2024 - ảnh 1
Hai bảng đấu tại AFF Cup 2024

Các đội sẽ được chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức sân nhà và sân khách (mỗi đội sẽ có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách xen kẽ).  Hai đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra lượt đi và lượt về.

Theo phương thức phân chia hạt giống tại giải của AFF, Ban tổ chức xét dựa trên thành tích của 2 kỳ AFF Cup gần nhất.

Theo đó, tuyển Thái Lan liên tiếp có hai chức vô địch nên đương nhiên thuộc nhóm hạt giống số 1. Trong khi tuyển Việt Nam và Indonesia đều có một lần về nhì và một lần vào bán kết. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 1 do hơn Indonesia chỉ số phụ.

Cũng theo cách thức phân chia hạt giống tại giải, Singapore nằm nhóm hạt giống số 3 cùng với Philippines. Nhóm hạt giống số 4 có các đội Myanmar và Campuchia.

Trong khi đó, tuyển Lào nằm ở nhóm hạt giống số 5, cùng nhóm với 1 trong 2 đội sẽ đá trận play-off vòng loại AFF Cup 2024 là Brunei và Timor Leste.

Những lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu được xem là “tử thần” tại AFF Cup 2024 khi có sự góp mặt của Indonesia, Myanmar, Philippines và Lào.

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” tại AFF Cup 2024 - ảnh 2
Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn

Trong khi đó, bảng A được đánh khá “dễ thở” cho ĐKVĐ Thái Lan khi đội bóng này chỉ gặp Malaysia, Campuchia, Singapore và đội thắng trong trận play-off vòng loại giữa Brunei và Timor Leste.

Có thể nói, bảng A sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi sẽ gặp lại Indonesia, đội đã toàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất trước Việt Nam tại Asian Cup 2023 và Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong khi đó, Myanmar và Philippines là những đối thủ khó chịu với “Những chiến binh sao vàng”, đặc biệt là Philippines, đội có nhiều cầu thủ nhập tịch và luôn là thử thách không hề dễ với bất kỳ đối thủ nào trong khu vực.

Với thủ Lào, đội bóng này cũng đang cho thấy sự tiến bộ trong những năm gần đây. Đội bóng xứ “triệu voi” cũng sẽ quyết tâm tạo bất ngờ ở bảng đấu này.