Đội tuyển Việt Nam về nước, kết thúc Asian Cup

VHO - Trưa 25.1, nhóm đầu tiên của đội tuyển Việt Nam gồm HLV trưởng Philippe Troussier và một nhóm cầu thủ đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình thi đấu tại Asian Cup.

Trong số các cầu thủ trở về, Phạm Xuân Mạnh phải ngồi xe lăn sau chấn thương từ trận cuối với Iraq tối hôm qua 24.1. Xuân Mạnh đá chính cả 3 trận bảng D VCK Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Tại sân bay Nội Bài nhiều người dân đã nhận ra đội tuyển Việt Nam và nở nụ cười chào đón. Thủ môn Nguyễn Filip tươi cười khi được chào đón ở sân bay. 

Đội tuyển Việt Nam về nước, kết thúc Asian Cup - Anh 1

Thủ môn Nguyễn Filip được chào đón ở sân bay

Đội tuyển Việt Nam sẽ tạm giải tán ngay trong hôm nay và Phạm Xuân Mạnh sẽ cùng đồng đội nghỉ Tết Nguyên đán rồi quay lại tập luyện, thi đấu ở V-League. Anh sẽ phải điều trị cho dứt điểm đau chân, còn có cơ hội phục vụ đội tuyển Việt Nam vào tháng 3.2024.

Đội chia làm 3 nhóm chính, sau nhóm đầu tiên về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 12h25 hôm nay, nhóm thứ hai sẽ có mặt tại Hà Nội vào 7h10 ngày 26.1. Ngoài ra, một số thành viên phía Nam cũng đáp chuyến bay từ Doha về TP.HCM, dự kiến về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 ngày 26.1. Đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nói: “Mục tiêu của chúng tôi ở trận này là sự chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Trận này giúp chúng tôi củng cố lối chơi đã xây dựng trong thời gian qua. Chính vì vậy, tôi đã nói với toàn đội cứ thoải mái thể hiện hết năng lực bản thân. Về tinh thần thi đấu, tôi hài lòng với các cầu thủ khi đã nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Dĩ nhiên trên lý thuyết, Iraq luôn luôn được đánh giá mạnh hơn Việt Nam nhưng không phải vì thế mà chúng tôi không thể gây khó dễ cho họ.

Đội tuyển Việt Nam về nước, kết thúc Asian Cup - Anh 2

Phạm Xuân Mạnh phải ngồi xe lăn sau chấn thương từ trận cuối với Iraq tối hôm qua 24.1

Việc phải nhận thẻ đỏ, chơi thiếu người trong hiệp 2 đã khiến chúng tôi gặp khó khăn, gần như chịu trận. Tuy nhiên xét về đấu pháp, tính tổ chức cũng như kỷ luật trong triển khai chiến thuật, đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực. Toàn đội đã cố gắng tạo ra cơ hội phản công và có bàn thắng. Đây là bảng đấu khó khăn khi có ứng viên vô địch Nhật Bản và đội bóng có khả năng đi sâu là Iraq. Sau giải đấu này, tôi hy vọng toàn đội tiếp tục được cổ vũ, động viên từ người hâm mộ Việt Nam. Mong mọi người nhìn nhận, đánh giá về cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi theo cách tích cực nhất”.

BẢO NGỌC

Ý kiến bạn đọc