Gia Lai:

Khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng hiếp dâm con riêng của vợ đến mang thai

NGỌC HOÀ

VHO - Chiều 26.8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Đăng Trường (36 tuổi), trú tại làng Blang 3, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai (Gia Lai) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng hiếp dâm con riêng của vợ đến mang thai - ảnh 1
Cháu N.T bị đau bụng, sau khi được mẹ dẫn đến khám tại Trung tâm y tế TP. Pleiku (Gia Lai) thì được phát hiện đang mang thai 15 - 16 tuần

Theo đó, sau khi nắm thông tin về việc cháu N.T (SN 2011), trú tại xã Ia Dêr, huyện Ia Grai đang mang thai khoảng 15 - 16 tuần khi đi khám tại Trung tâm y tế TP. Pleiku, Công an huyện Ia Grai đã khẩn trương tiến hành làm việc với những người có liên quan cũng như các thủ tục cần thiết để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Ia Grai đã mời Trường là cha dượng của cháu T đến làm việc. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận vào khoảng tháng 5.2024 đã có 2 lần xâm hại tình dục với cháu T là con riêng của vợ trong lúc vợ không có ở nhà.

Trước những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án và tiến hành tạm giữ hình sự với Trường để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, trưa 23.8, phòng khám Sản của Trung tâm y tế TP. Pleiku tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T (SN 2011) được chuyển từ phòng khám Nhi xuống với kết quả siêu âm bụng có 1 thai sống trong tử cung khoảng 15 -16 tuần. Lúc này, cháu được mẹ dẫn đi khám.

Nhận thấy thông tin bất thường, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku đã nói chuyện riêng với cháu thì cháu T nói rằng có nhiều lần bị cha dượng xâm hại. “Cháu T rất hoang mang khi biết tin, cháu khóc liên tục. Mẹ cháu gọi điện cho chồng thì người này cũng thừa nhận hành vi xâm hại bé”, bác sĩ khoa Sản tiếp nhận thăm khám cho cháu T cho biết.

Tuy nhiên, khi các nhân viên y tế đang làm hồ sơ để chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì người mẹ và cháu T đã tự ý rời khỏi bệnh viện.

Ông Đặng Lương Minh Điệp, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết: “Vụ việc mới xảy ra và vẫn đang trong quá trình điều tra của lực lượng Công an. Chúng tôi cũng chỉ đạo các cơ quan đoàn thể của xã thăm hỏi, động viên tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý và việc học hành của cháu”.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Grai đang tiến hành các bước điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.