Quảng Ngãi:

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số

NHƯ ĐỒNG

VHO – Với sự đoàn kết, kinh nghiệm và bản lĩnh, đội thi của huyện Bình Sơn đã “về đích” với số điểm cao nhất 93,84 điểm, qua đó giành giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số  - ảnh 1
Đại biểu tham dự hội thi

Trong 2 ngày 1- 2.10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024 bằng hình thức sân khấu hóa.

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số  - ảnh 2
Hội thi có sự tham gia của 12 đội đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố

Hội thi có sự tham gia của 12 đội đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố, với gần 200 tuyên truyền viên. Qua vòng thi sơ loại, ban tổ chức chọn ra 3 đội xuất sắc nhất của bước vào vòng chung kết và trao giải đến từ các huyện: Bình Sơn, Trà Bồng và thị xã Đức Phổ.

Đội thứ 4 góp mặt ở chung kết là đội Sơn Tịnh, đơn vị đạt giải nhất tại vòng thi Khán giả bình chọn trên fanpage. Đây là cách làm mới, tăng sự tương tác của cán bộ, công chức và người dân các địa phương trên môi trường mạng thông qua việc bấm like, share các tác phẩm.

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số  - ảnh 3
Phần thi tiểu phẩm của đơn vị huyện Trà Bồng

12 tác phẩm của 12 đội thi được đăng tải lên fanpage. Kết quả cuộc thi được tính điểm từ số like, share tác phẩm trên mạng xã hội. Trong 7 ngày đăng tải đã có hơn 500.000 lượt xem các video clip, là điểm nhấn minh chứng cho sự lan toả của thông điệp Hội thi.

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số  - ảnh 4
Phần thi chào hỏi, giới thiệu của huyện Bình Sơn

Các đội thi có sự đầu tư công phu, bài bản từ nội dung kịch bản đến hình thức. Phần thi chào hỏi và tiểu phẩm thể hiện sự sáng tạo trong công tác tuyên truyền các chỉ số. Nội dung phong phú từ đề cập đến những thành tích, tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số. Nỗ lực của các cấp chính quyền trong chỉ đạo thực hiện, những đề xuất, giải pháp hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi Trần Thanh Trường, năm 2024, Quảng Ngãi lấy chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XX”. Đây cũng là chủ đề của Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024.

“Ban Tổ chức mong muốn thông qua hội thi, mỗi cá nhân, tập thể sẽ phát huy hơn nữa vai trò chủ động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ, tạo nên sự đột phá trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của địa phương, của tỉnh nhằm chung tay xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thông suốt, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp”, ông Trường nhấn mạnh.

Bình Sơn đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số  - ảnh 5
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ huyện Bình Sơn

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn trong Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 cho đội thi đến từ huyện Bình Sơn, giải nhì huyện Trà Bồng, giải ba thị xã Đức Phổ, giải khuyến khích huyện Nghĩa Hành và Sơn Tịnh.