Triển lãm 100 tác phẩm đặc sắc về An Giang tại TP.HCM

THÙY TRANG

VHO - Ngày 28.6, tại TP.HCM, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang phối hợp với Đường sách TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu An Giang”, hoạt động diễn ra từ 28 - 30.6.2024.

Triển lãm 100 tác phẩm đặc sắc về An Giang tại TP.HCM - ảnh 1

Khách tham quan xem triển lãm

Với 100 tác phẩm đặc sắc được tuyển chọn trong hàng ngàn tác phẩm do các nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang sáng tác trong nhiều năm qua, người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ được thưởng lãm những hình ảnh sống động và tuyệt đẹp về Đất và Người An Giang với một bề dày lịch sử, từ quá khứ, hiện tại kết nối đến tương lai.

Đó là những công trình, những tên đất, tên làng ghi dấu một thuở cha ông đi mở cõi, những chuyển động cựa mình của mầm xanh cây lúa, những chuyển động vươn lên tầm cao của những công trình thời kỳ CNH, HĐH và hội nhâp quốc tế, những tuyến đường nối liền huyết mạch giao thông…

Triển lãm còn giới thiệu đến công chúng Rừng tràm Trà Sư ngát xanh, đến những hàng cây thốt nốt trên cánh đồng vương khói lam chiều đẹp như tranh vẽ; là nụ cười từ bi, an nhiên của Đức Phật Di Lặc trên đỉnh Thiên Cấm Sơn lồng lộng đất trời phương Nam…

Triển lãm 100 tác phẩm đặc sắc về An Giang tại TP.HCM - ảnh 2

An Giang là vùng đất chứa đựng nhiều trầm tích văn hóa đặc sắc

Theo họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang, An Giang là tỉnh đầu nguồn của ĐBSCL, là vùng đất có sự giao thoa của nhiều dân tộc, tôn giáo, có rừng, có núi, có sông, là vựa lúa của ĐBSCL và cả nước, là quê hương của Bác Tôn kính yêu.

Đây cũng là vùng đất chứa đựng nhiều trầm tích văn hóa đặc sắc, được vun bồi nên bởi tâm sức của cộng đồng các dân tộc anh em Kinh, Hoa, Chăm, Khmer trong hàng trăm năm qua…, vừa phong phú, đa dạng, rất An Giang và cũng rất Nam Bộ. Vùng đất ấy đã sản sinh ra nhiều thế hệ văn nghệ sĩ tài năng, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Triển lãm 100 tác phẩm đặc sắc về An Giang tại TP.HCM - ảnh 3
An Giang tự hào là vựa lúa của ĐBSCL và cả nước

Hiện An Giang có hơn 80 hội viên tham gia sinh hoạt tại Phân hội Nhiếp ảnh (Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang), trong đó có 30 hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đang sinh hoạt ở Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 1 và Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 2, có nhiều tác phẩm đoạt giải cao trong các cuộc thi ảnh quốc gia và quốc tế.

Triển lãm là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh quê hương Bác Tôn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi thêm về nghệ thuật nhiếp ảnh với các đồng nghiệp tại thành phố mang tên Bác Hồ; qua đó, quảng bá hình ảnh quê hương và con người An Giang, một vùng đất thân thương nơi miền biên viễn Tây Nam của Tổ quốc đến gần hơn với công chúng gần xa.