Trao hơn 50 giải thưởng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024

Tin, ảnh: S.THÙY

VHO - Đã có 52 giải thưởng được trao cho các thí sinh xuất sắc tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024, được tổ chức tại TP.Huế từ ngày 1.8 đến 4.8.2024.

Trao hơn 50 giải thưởng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 - ảnh 1
Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024

Tối ngày 4.8, tại Nhà hát Sông Hương đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 (Vietnam's Piano Got Talent) do Học viện Âm nhạc Huế và Công ty TNHH Sự kiện và Truyền thông Be Bros phối hợp tổ chức.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 415 thí sinh đến từ hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước. Các thí sinh đã tranh tài tại Vietnam’s Piano Got Talent 2024 theo nhóm chuyên nghiệp và không chuyên. Trong đó, ở nhóm không chuyên, được chia theo các bảng A, B, C, D theo từng nhóm độ tuổi từ 4 đến 32 tuổi.

Trao hơn 50 giải thưởng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng Ban Giám khảo nhận xét: Cuộc thi có sự phát triển về chuyên môn, trình độ kỹ thuật tay đàn, tính chuyên nghiệp của các thí sinh và độ khó của các tác phẩm dự thi.

Vietnam’s Piano Got Talent là cuộc thi tìm kiếm tài năng mục đích lan tỏa niềm đam mê piano và âm nhạc đến với mọi lứa tuổi, đem đến một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ. Là cơ hội để các thí sinh được gặp gỡ các bạn đồng trang lứa, được cọ xát, thoải mái thể hiện đam mê và tài năng của mình trên sân khấu.

Tiêu chí chấm thi cũng đa dạng, không chỉ bao gồm giai điệu của tác phẩm dự thi mà còn có tư thế biểu diễn, sắc thái, tác phong,... Các thành viên Ban Giám khảo là những giảng viên tên tuổi đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh, Học viện Âm nhạc Huế.

PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 có sự phát triển về chuyên môn, trình độ kỹ thuật tay đàn, tính chuyên nghiệp của các thí sinh, độ khó của các tác phẩm dự thi gia tăng hơn so với các kỳ Festival Piano trước đó.

Trao hơn 50 giải thưởng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 - ảnh 3
TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế trao giải Quán quân nhóm không chuyên cho thí sinh Nguyễn Ngô Quốc Đạt

Tại cuộc thi này, chúng tôi bất ngờ khi có thí sinh dự thi chỉ mới 4 tuổi và cũng có thí sinh 28 tuổi. Các thí sinh đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh của mình ở một sân chơi lớn, điều này chứng tỏ rằng cây đàn piano ngày càng có được sự quan tâm, thu hút mọi lứa tuổi.

“Ở bảng chuyên nghiệp, ngoài các thí sinh trình bày những bản cổ điển thì chúng tôi cũng đã “nhìn thấy” những thí sinh có khả năng sáng tác, khả năng chơi được các bản nhạc do mình sáng tác. Rất nhiều bản nhạc đương đại cũng đã được các bạn biểu diễn một cách thuần thục, chuyên nghiệp”- Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhận xét.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin rằng, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cũng đã đồng ý về việc ưu tiên tuyển vào hệ đào tạo chuyên nghiệp của Học viện đối với các thí sinh đạt giải thưởng trong Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024.

Trao hơn 50 giải thưởng tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Việt Nam 2024 - ảnh 4
Ban Tổ chức trao các giải thưởng cho những thí sinh đạt giải ở nhóm chuyên nghiệp

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 52 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc ở nhóm chuyên nghiệp và nhóm không chuyên. Trong đó, thí sinh Đặng Bá Minh Quân đã xuất sắc giành giải thưởng Quán quân ở nhóm chuyên nghiệp.

Thí sinh Trương Phước Thành, Nguyễn Đôn Anh Khoa và Nguyễn Đỗ Anh Thư lần lượt giành các giải Á quân 1, Á quân 2 và Á quân 3.

Ở nhóm không chuyên, thí sinh Nguyễn Ngô Quốc Đạt giành giải Quán quân. Giải Nhất bảng A thuộc về Nguyễn Ngọc Minh; giải Nhất bảng B giành cho thí sinh Phạm Hoàng Khanh; giải Nhất bảng C được trao cho Nguyễn Bá Huân và giải Nhất bảng D thuộc về thí sinh Nguyễn Tú Linh…